Sáng 20/12, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tập đoàn SCG tổ chức chương trình trao học bổng "SCG Sharing The Dream 2022" cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”.

Chương trình hỗ trợ và trao tặng học bổng cho 100 học sinh và 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc cùng với các hoạt động hỗ trợ đào tạo sau học bổng với tổng trị giá 2 tỷ đồng. 

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Vy Tư Liệu, Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân, Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn và lãnh đạo Tập đoàn SCG. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, trong thời gian qua, thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói nguyện vọng của trẻ em, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, đề án hướng tới việc hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; vận động nguồn xã hội hóa để xây dựng các quỹ hỗ trợ, các dự án nhằm tạo điều kiện, môi trường cho học sinh, sinh viên phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Tuy vậy, trên những miền quê nghèo, miền núi, vùng sâu, vùng xa… vẫn còn những em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ước mơ được đến trường, được vui chơi hay xa hơn là những ước mơ của các em trong tương lai vẫn cần lắm một sự sẻ chia, đồng hành của các nhà hảo tâm.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang khẳng định, Chương trình trao học bổng "SCG Sharing The Dream 2022" là sự khẳng định cam kết không ngừng của Hội đồng Đội Trung ương và SCG trong việc tiếp sức thế hệ trẻ hiện thực hóa “giấc mơ lớn” cho tương lai bền vững của đất nước.

Chia sẻ tại chương trình, bạn Cẩm Linh, sinh viên năm 3 ngành Truyền thông đa phương tiện, Học viện Báo chí và tuyên truyền cho biết: Từ nhỏ, em không có bố mẹ bên cạnh mà sống với với bà nội. Đã nhiều lần em cảm thấy tủi thân, thiếu thốn tình cảm của bố mẹ, nhưng đó chưa bao giờ là lý do để em lùi bước. Em còn cảm thấy may mắn và biết ơn vì còn có bà nội đã nuôi nấng, chăm sóc và dạy dỗ em nên người, được đi học, có tri thức như hôm nay. Bên cạnh đó, trong quá trình học tập em nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của nhà trường, thầy cô, bạn bè, tất cả những điều đó là lý do để em luôn không ngừng cố gắng và vượt qua nghịch cảnh của mình.

Cẩm Linh cho biết, đây là suất học bổng quý giá và có ý nghĩa to lớn không chỉ về mặt vật chất mà còn là động lực về mặt tinh thần để em có thể bước tiếp trên con đường chinh phục tri thức của mình. Với lĩnh vực đang học, em ước mơ sẽ trở thành nhà truyền thông giỏi, có thể lan tỏa những câu chuyện, giá trị tích cực tới cộng đồng, đặc biệt là tới học sinh, sinh viên có hoàn cảnh giống em. Và Linh cũng mong muốn được tham gia các dự án cộng đồng của SCG đêgiúp đỡ, tiếp thêm sức mạnh cho các bạn HSSV có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, BTC đã trao tặng 100 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các em còn nhận được hỗ trợ từ Ứng dụng gia sư trực tuyến 24/7 Ask Now trao tặng bộ 36.000 câu hỏi với tổng trị giá 270 triệu đồng, nhằm tạo cơ hội cho các em học tập hiệu quả hơn.

Đối với sinh viên, chương trình trao tặng 100 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng/suất cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học từ năm nhất đến năm ba tại các trường đại học công lập thuộc các chuyên ngành: Khoa học Kỹ thuật, Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Marketing, và các nhóm ngành kinh tế, thiết kế, môi trường và y dược. 

Đặc biệt, với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”, các bạn sinh viên nhận học bổng có cơ hội được tham gia vào nhiều hoạt động gắn kết xuyên suốt chương trình, bao gồm các khóa đào tạo “Kỹ năng đổi mới xã hội” để ươm mầm ý tưởng và kỹ năng thông qua các dự án xã hội thực tế; thực hiện các dự án ESG trong cộng đồng do SCG tài trợ; hoặc ESG Tour cho các hoạt động xanh của SCG trên toàn quốc.

Học bổng SCG Sharing The Dream là một hoạt động trách nhiệm xã hội trọng điểm của Tập đoàn SCG từ năm 2007. Trong suốt 15 năm qua, chương trình đã hỗ trợ hơn 5.000 suất học bổng cho sinh viên toàn quốc với tổng trị giá 28 tỷ đồng.