{BÀ RỊA - VŨNG TÀU}
🌻 🌻 🌻 KỲ HỌP HỘI ĐỒNG TRẺ EM LẦN THỨ 02 GIAI ĐOẠN 2021-2026 VÀ DIỄN ĐÀN "LẮNG NGHE TRẺ EM NÓI" NĂM 2022 🌻 🌻 🌻 

 
👉 Nhằm cụ thể hoá các nhiệm vụ thực hiện Luật trẻ em 2016, các văn bản pháp luật có liên quan đến trẻ em và Kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em.
 
👉 Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về thực hiện Luật trẻ em, các quyền của trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia; tạo sự quan tâm, hỗ trợ và trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong việc thực hiện các quyền của trẻ em.
 
👉 Nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương, các tổ chức Đoàn, Đội và các ngành liên quan trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em.Tạo điều kiện để trẻ em giao lưu, học tập với nhau, để đại diện trẻ em nêu lên ý kiến, nguyện vọng, khuyến nghị của mình về những vấn đề liên quan đến trẻ em đối với phụ huynh. 
 
 
Ông Mai Ngọc Thuận – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
 
👉 Đồng thời, thông qua diễn đàn nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm và hành động của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và cả cộng đồng trong việc thực hiện Luật trẻ em nói chung và quyền trẻ em nói riêng. 🎈
👥 Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 em học sinh là đại biểu Hội đồng trẻ em tỉnh, đại biểu học sinh khối TH, THCS, THPT và sự tham gia của gần 30 đại biểu đại diện quý phụ huynh học sinh trên địa bàn toàn tỉnh đã về tham dự chương trình. 
 
Em Nguyễn Hoàng Minh Nhựt – Huyện Đất Đỏ, đại diện trẻ em trên địa bàn tỉnh cảm ơn quý lãnh đạo
 
👉Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hội đồng trẻ em tỉnh đã tổ chức kỳ họp lần thứ II với chủ đề “Điều em muốn nói” với sự tham dự của 47/47 đại biểu và hơn 200 học sinh với hơn 576 lượt ý kiến phát biểu trước và trong kỳ họp.
✨️Qua hơn buổi sáng làm việc nghiêm túc, Hội đồng trẻ em đã thảo luận và đưa ra các ý kiến tập trung về các vấn đề như: tình trạng bạo lực học đường, tình trạng nghiện điện thoại sau giờ học; vấn đề áp lực thi cử, áp lực từ sự kỳ vọng của cha mẹ; các vấn đề mâu thuẫn giữa cha me và con cái tạo cho các em cảm giác khó gần và áp lực.
 
Thường trực Hội đồng trẻ em ghi nhận ý kiến từ các bạn học sinh và quý phụ huynh
 
📣Qua chương trình họp đại biểu học sinh và phụ huynh với sự hướng dẫn, gợi mở của cô Tiến sỹ Vũ Thanh Trà đã trao đổi, thảo luận làm sáng tỏ nhiều vấn đề, giúp cho các bạn học sinh cảm thấy bớt áp lực hơn; phụ huynh học sinh cũng thấu hiểu con mình hơn.
 
👉 Trong kỳ họp lần II, Hội đồng trẻ em tỉnh đã được lắng nghe sự chia sẽ của các Đ/c lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Hội nghị cũng  được lắng nghe lời động viên, quan tâm của Đ/c Mai Ngọc Thuận Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh có lời định hướng nội dung kỳ họp tới.