Từ ngày 25/11 đến ngày 27/11/2021, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp tập huấn trực tuyến nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2021 cho 248 học viên là cán bộ Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố và Giáo viên Tổng phụ trách Đội trên toàn tỉnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn trực tuyến.
 
 Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được anh Lê Anh Quân - Phó Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, chị Nguyễn Thị Lệ Thủy - Chuyên gia Giáo dục kỹ năng, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng truyền đạt các chuyên đề: Quan điểm tiếp cận, triển khai công tác Đội trong tình hình dịch bệnh Covid-19 gắn với triển khai các phong trào lớn, chương trình năm học 2021 - 2022, số hóa và chuyển đổi số các hoạt động của Đội trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; phát huy vai trò tự quản của Ban chỉ huy Đội; phương pháp thiết kế 01 chuyên đề giáo dục kỹ năng và thiết kế tổ chức một buổi sinh hoạt Đội. Sau khóa học các học viên đã làm bài thu hoạch bằng hình thức trắc nghiệm.

Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại lễ bế mạc.
 
Phát biểu tại lễ tổng kết lớp tập huấn, đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Tham gia lớp tập huấn các học viên thực hiện tốt nội quy, quy định của Ban Tổ chức đã đề ra, đúng giờ, tham gia đầy đủ, nghiêm túc, tích cực phát biểu ý kiến, trao đổi với báo cáo viên, tiếp thu tốt các bài giảng của báo cáo viên. Kết quả bài thu hoạch nhiều học viên đạt điểm tối đa 100/100 điểm”.

Kết thúc lớp học, có 237 học viên làm bài thu hoạch đạt yêu cầu và được Hội đồng Đội tỉnh cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn. Thông qua lớp tập huấn các học viên được củng cố thêm những kiến thức, kỹ năng để vận dụng một cách linh hoạt trong tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp.