Trong năm học này, Liên hoan tuyên truyền măng non với chủ đề “Phòng, chống đuối nước, tai nạn và thương tích ở trẻ em” được triển khai qua vòng thi trực tuyến và vòng thi chung kết hình thức sân khấu hóa. Vòng thi trực tuyến đã được triển khai và đăng tải, bình chọn các sản phẩm dự thi trên trang fanpage Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ từ ngày 27/6 đến 3/7/2022. Tại vòng thi trực tuyến, Ban Tổ chức đã nhận được 36 sản phẩm dự thi là những video clip chất lượng được dàn dựng theo hình thức tiểu phẩm hoặc nhảy flashmob với nội dung tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn và thương tích ở trẻ em với sự tham gia của hơn 3.800 em Đội viên, thiếu niên, nhi đồng đến từ 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố.


          Điều đó có thể khẳng định, Liên hoan tuyên truyền măng non là sân chơi bổ ích, lành mạnh được các em thiếu nhi đón nhận, giúp các em hiểu và nhận thức được ý nghĩa và sự cần thiết của việc phòng, chống tai nạn, thương tích và xâm hại để từ đó các em biết cách tự bảo vệ bản thân, phòng và tránh được những mối nguy hiểm xung quanh mình. Đây cũng chính là môi trường để các em trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi; góp phần rèn luyện kỹ năng cơ bản cho thiếu niên, nhi đồng về các nội dung phòng, chống và tai nạn thương tích trẻ em, giáo dục về nhận thức cho thiếu niên, nhi đồng thông qua các hoạt động trực quan, sinh động, hiệu quả.
          Tại vòng chung kết được diễn ra vào ngày 12/8/2022, có 13 đội tuyển tham gia vòng chung kết Liên hoan Tuyên truyền măng non với hình thức nhảy flashmob và sân khấu hóa, trong đó có 04 đội nhảy Flashmob được lựa chọn biểu diễn tại vòng chung kết. Bên cạnh đó còn có 09 đội thi sân khấu hóa sẽ trải qua vòng thi tự giới thiệu, kiến thức và đề xuất sáng kiến xoay quanh chủ đề chương trình.
          Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lâm Văn Tân – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố cho biết “Mỗi một thành viên của đội tuyên truyền măng non thể hiện tiếng nói, suy nghĩ của mình, chia sẻ các kiến thức, kỹ năng, các mô hình, cách làm hay trong phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em tại địa phương, qua đó kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay hành động để bảo vệ trẻ em trước thực trạng đáng báo động hiện nay. Riêng đối với từng thí sinh trong các đội thi tiểu phẩm tuyên truyền, anh mong muốn các em sẽ tiếp tục là tuyên truyền viên nhí tích cực tại nhà trường, địa phương để cùng chung tay, góp sức tuyên truyền cho người thân và bạn bè của mình”.








 
          Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 02 giải Ba cho nội dung nhảy Flashmob. Đồng thời, trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho nội dung Tiểu phẩm.






Tin, bài: VP Hội đồng Đội TP. Cần Thơ