Sáng ngày 13/5/2023, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chương trình kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023) và trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2022 - 2023. Tỉnh Cao Bằng vinh dự có hai chỉ huy Đội xuất sắc được nhận Giải thưởng Kim Đồng gồm em Nguyễn Nông Hà Vy (thành phố Cao Bằng và em Trần Thị Lưu Ly (huyện Bảo Lâm).
      Em Nguyễn Nông Hà Vy hiện đang học lớp 5A2, Trường Tiểu học Hòa Chung, thành phố Cao Bằng.  Nhiều năm liền em đều đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện cùng như đạt nhiều giải thưởng về học tập. Em luôn giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, chậm tiến vươn lên trong học tập dành nhiều điểm khá, giỏi và kết quả ngày càng tiến bộ. Năm học 2022 - 2023, em đạt giải nhất cuộc thi Olympic môn tiếng Anh lớp 3,4,5 cấp trường và cấp thành phố, giải nhất khối 5 toàn tỉnh kỳ thi cấp trường và cấp huyện, thành phố cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet (IOE) dành cho học sinh phổ thông.
      Không chỉ vậy, với vai trò là Liên đội phó, chủ nhiệm Câu lạc bộ tuyên truyền măng non của Liên đội, thành viên Câu lạc bộ Nghệ thuật của trường, Hà Vy luôn gương mẫu, tham gia đầy đủ, tích cực các hoạt động văn hóa văn nghệ, các phong trào thi đua và các cuộc thi do tổ chức Đoàn, Đội, ngành Giáo dục các cấp tổ chức và đạt được nhiều thành tích tiêu biểu như: giải ba cuộc thi “Hành trình thứ hai của hạt” năm 2020 do Trung ương Đoàn tổ chức; giải nhì cuộc thi “Cao Bằng, quê hương tôi – Cao Bang, my hometown” năm 2020 do phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố tổ chức; giải Truyền tải thông điệp về sách hay nhất hội thi “Kể chuyện sách online” năm 2020 do Thư viện tỉnh tổ chức; là thành viên đội thi của Liên đội trường Tiểu học Hoà Chung tham gia và đạt giải nhất Liên hoan “Cùng em khám phá công viên địa chất toàn cầu Unesco non nước Cao Bằng năm 2022”; đạt giải ba cuộc thi video clip “Tết xưa – Tết nay” bằng tiếng Anh năm 2023 do Thành Đoàn Cao Bằng tổ chức; là thành viên đội thi đạt giải Nhì sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” vòng bán kết cấp khu vực,…

Em Nguyễn Nông Hà Vy tại chương trình kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023) và trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2022 - 2023.
      Vinh dự nhận cùng Giải thưởng Kim Đồng lần này là em Trần Thị Lưu Ly, học sinh lớp 9A, Trường PTDT Nội trú THCS huyện Bảo Lâm. Em được thầy cô và bạn bè biết đến với bảng thành tích học tập và tham gia các hoạt động Đội xuất sắc. Trong nhiều năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh môn Ngữ văn. Bên cạnh những thành tích trong học tập, với vai trò là Liên đội phó em luôn luôn gương mẫu đi đầu, nhiệt tình, tích cực tham gia và vận động các bạn trong Chi đội, Liên đội tham các phong trào, hoạt động, cuộc thi do nhà trường, Đoàn, Đội các cấp phát động như: Phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Hoa điểm mười”, “Kể chuyện Bác Hồ”, “Đọc và làm theo báo Đội”, “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”, “Viết thư Quốc tế UPU” …góp phần đưa hoạt động Đội của trường và địa phương phát triển.
      Với những nỗ lực trên, em đã được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021-2022; Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi các năm học 2018 - 2019, 2020 - 2021, 2021 - 2022. Đặc biệt em cũng là một trong những tấm gương tiêu biểu được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương là “Dũng sỹ nghìn việc tốt” cấp tỉnh.
Em Trần Thị Lưu Ly tại Liên hoan các đội Tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước tai nạn thương tích và luật trẻ em
      Giải thưởng Kim Đồng là Giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao cho Hội đồng Đội Trung ương trực tiếp quản lý và điều hành. Giải thưởng được trao hằng năm cho đội viên, cán bộ chỉ huy chi đội, liên đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Năm học 2022 - 2023, qua xét chọn, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã quyết định tặng Giải thưởng Kim Đồng cho 122 cá nhân.
Ban Thanh thiếu nhi Trường học, Tỉnh Đoàn Cao Bằng