Vừa qua, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên Kiên Giang đã diễn ra Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2020 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức.

Thiếu nhi tham gia Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2020 trao đổi và đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em với lãnh đạo các sở, ngành

Diễn đàn trẻ em là dịp để các em giao lưu, học tập với nhau, để đại diện của trẻ em nói lên ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của mình về những vấn đề có liên quan đến trẻ em và các em quan tâm; từ đó các cơ quan chức năng quan tâm, hoàn thiện, triển khai các giải pháp để thực hiện đạt hiệu quả các mục tiêu vì trẻ em và và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình và bản thân trẻ em về thực hiện quyền trẻ em; đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em; phát huy tính tích cực, chủ động của trẻ em với các vấn đề về trẻ em.

Tại Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2020, các em thiếu nhi được tập huấn, hướng dẫn, trang bị kiến thức, kỹ năng về quyền trẻ em, quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em, nội dung diễn đàn cho trẻ em, người phụ trách trẻ em và các thành viên tham gia liên quan; được trao đổi, thảo luận những vấn đề đảm bảo thực hiện quyền trẻ em; tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo, vui chơi giải trí.

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, các em sẽ tham gia gặp mặt, đối thoại, trình bày ý kiến, nguyện vọng của mình, trao thông điệp, khuyến nghị của mình đến lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác trẻ em.

Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao tặng 118 suất quà cho tất cả các em thiếu nhi tham gia diễn đàn (mỗi suất gồm 200.000 đồng tiền mặt và tập học sinh).

Đỗ Xuân