Sáng ngày (10/5), tại trường Tiểu học Nam Hà, TP Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Thành phố Hà Tĩnh tổ chức điểm cấp tỉnh Lễ phát động dạy bơi, học bơi, phòng chống đuối nước, Hè 2022.

Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Đồng chí Lê Ngọc Châu - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Lãnh đạo các đơn vị phối hợp...

... cùng hơn 600 cán bộ, giáo viên và các em đội viên, thiếu nhi Liên đội Trường Tiểu học Nam Hà cùng dự.

Như chúng ta đã biết, cứ mỗi dịp hè đến, nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước với trẻ em, học sinh lại tăng cao. Hầu hết trẻ em đều thích nước vì đó là môi trường để vui chơi, khám phá nhiều điều mới lạ, nhưng luôn tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Đặc điểm tâm sinh lý của các em là ở độ tuổi hiếu động, chủ quan, thích thể hiện bản thân, trong khi còn thiếu kiến thức, kỹ năng an toàn khi tham gia bơi, lội dẫn đến đuối nước.


Phát biểu phát động tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Cẩm Thạch đề nghị: "Các ngành, các cấp bộ Đoàn, địa phương, gia đình phối hợp thực hiện tốt các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em. Đặc biệt, chú trọng đến vùng khó khăn, địa bàn có sông nước, vùng có tỷ lệ trẻ bị đuối nước cao. Xây dựng môi trường sống an toàn tại gia đình, trường học và cộng đồng nhằm giảm nguy cơ đuối nước cho trẻ em; tăng số lượng trẻ em biết bơi thông qua các hoạt động dạy bơi và học bơi, giáo dục kỹ năng an toàn dưới nước cho trẻ...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Duy Đức: Phát động dạy bơi, học bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em là hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích, trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để phòng chống đuối nước. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng toàn xã hội hãy chung tay bảo vệ các em bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả.

 
Em Phan Tâm Nhi - đội viên Trường Tiểu học Nam Hà đại diện cho hơn 19.000 bạn đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh phát biểu hưởng ứng chương trình.
Sau lễ phát động, các đại biểu đã cùng chứng kiến hoạt động hưởng ứng Khai giảng lớp dạy bơi, học bơi miễn phí cho 20 em đội viên, thiếu nhi, đồng thời Ban Tổ chức chương trình cũng đã trao tặng 35 áo phao và phao cứu sinh cho Hội đồng Đội Thành phố và trường Tiểu học Nam Hà phục vụ công tác dạy bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em.
Một số hình ảnh tiêu biểu:








 
Tác giả: Ban TTNTH Tỉnh đoàn