Luật Trẻ em năm 2016 có hiệu lực kể từ ngày 01/06/2017, khi được ban hành thay thế Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004, có nhiều nội dung mới, đề cao tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Đây là một trong những văn bản pháp lý quan trọng giúp các cơ quan, ban ngành, các tổ chức cũng như toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em.


          Điều 77, Luật Trẻ em 2016 quy định “Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em”. Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao trong Luật, từ Trung ương đến cơ sở Đoàn các cấp đã phối hợp chặt chẽ các tổ chức, ban ngành để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao năng lực cán bộ, thành lập các CLB trẻ em, tổ chức các diễn đàn, các hoạt động nhằm giúp trẻ em nâng cao nhận thức và được tham gia vào các vấn đề của trẻ em.

          Chuyên đề “Liên hoan các đội tuyên truyền Măng non về Luật trẻ em” năm học 2020 – 2021, thu hút sự tham gia của 4 đội Tuyên truyền Măng non. Nhờ được chuẩn bị công phu, bài bản, khoa học, cả 4 đội đều lần lượt hoàn thành một cách xuất sắc các nội dung truyền thông của mình, để lại ấn tượng sâu sắc đối với đại biểu, các thầy cô giáo, các bạn học sinh.

           Chuyên đề cũng phát đi phóng sự: “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”, tuyên truyền về các hoạt động của nhà trường trong việc triển khai Luật trẻ em. Cùng với đó, thông qua phần giao lưu khán giả, chuyên đề đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của các em học sinh toàn Liên đội. Qua đó, tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú, lành mạnh cho các em được chia sẻ, được nói lên nguyện vọng và thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề trẻ em.

           Và để tiếp tục triển khai hiệu quả, nhanh chóng đưa “Luật trẻ em” vào cuộc sống, nhân dịp này, Liên đội THCS Nam Hải đã cho ra mắt “CLB Chăm sóc - giáo dục và bảo vệ trẻ em” với sự tham gia của nhà trường và các tổ chức đoàn thể.
Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố tặng hoa CLB chăm sóc - giáo dục và bảo vệ trẻ em

           Cũng nhân dịp này, Hội đồng Đội thành phố đã trao 10 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, trị giá 5.000.000đ tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện của nhà trường. Hưởng ứng chương trình “Một triệu ly sữa” do Trung ương Đoàn - Hội đồng Đội Trung ương phát động với mong muốn cung cấp sữa, bổ sung dinh dưỡng cho thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hải An, Công ty TNHH Nestle Việt Nam đã trao 1.008 ly sữa tặng các em thiếu niên, nhi đồng quận.