Hằng năm, cứ đến rằm tháng tám, phố phường rộn ràng với hình ảnh đèn ông sao, đèn cá chép và những cửa hàng bánh nướng, bánh dẻo, tuổi thơ qua đi bên những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, rộn vang tiếng cười đùa cả một con phố khi cùng nhau phá cỗ đêm trăng. Tất cả là những hình ảnh gắn liền với thời thơ ấu của bao thế hệ .

Thế nhưng, với những em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn có được niềm vui giản dị ấy thật không hề dễ dàng. Thấu hiểu hoàn cảnh của trẻ em nghèo, mong muốn mang yêu thương và sự giúp đỡ chân thành đến cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tối ngày 12/9 tại Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố Hải Phòng , Thành đoàn,  Hội đồng Đội thành phố tổ chương trình “Trung thu cho em” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và các em thiếu nhi là con em cán bộ, công nhân viên Cơ quan Thành đoàn và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn và tổng kết hoạt động hè năm 2019. Với các tiết mục văn nghệ thiếu nhi đặc sắc, múa lân, giao lưu với chị Hằng và chú Cuội, tìm hiểu ý nghĩa của tết Trung thu, phá cỗ đêm rằm,“Trung thu cho em” đã thực sự đem đến cho các em thiếu nhi một Tết Trung thu đầy màu sắc, ánh sáng, rộn ràng âm thanh và tràn ngập tình yêu thương. Trong dịp này Ban Tổ chức đã trao 10 xuất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, 20 xuất quà cho các lớp đội, các em đạt thành tích cao trong các kỳ thi thể thao, văn nghệ…. của quốc gia cũng như của thành phố và hơn 200 phần quà cho các bạn đang học tập và sinh hoạt tại Cung.
 
Các hoạt động chăm cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu nhằm chia sẻ, động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và tạo điều kiện cho các em giao lưu, vui Tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa và tràn ngập yêu thương.