Sáng ngày 08/10/2020, Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố đã chỉ đạo tổ chức Khai mạc Trại huấn luyện Phạm Ngọc Đa dành cho giáo viên Tổng phụ trách Đội năm 2020. Dự chương trình có các đồng chí: Vương Toàn Thu Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố; Phạm Thị Bình - Trưởng ban Tổ chức Thành đoàn; đại biểu các ban, Văn phòng Thành đoàn, các Quận, Huyện đoàn.


Trại huấn luyện Phạm Ngọc Đa năm học 2020 - 2021 đã diễn ra với sự tham gia của 61 trại sinh là cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội cốt cán của các đơn vị quận, huyện trên địa bàn thành phố gồm các nội dung: hướng dẫn triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020 - 2021; công tác nội vụ và thi đua khen thưởng; chương trình Rèn luyện Đội viên giai đoạn 2018 - 2022; triển khai Hội thi Nghi thức Đội các cấp; ôn luyện các kỹ năng cơ bản của GV-TPT (thiết kế hoạt động, dã ngoại, truyền tin; kỹ năng trại...) và triển khai các bài hát truyền thống, nhảy, múa tập thể.


Với hình thức trại bay, sau khi ôn luyện các kiến thức tại Trung tâm Huấn luyện cán bộ và Dạy nghề thanh niên thành phố, các chi đội được tham gia trò chơi lớn và tham gia chương trình Lửa trại “Thắm sắc khăn hồng” tại Đoàn 295B, Khu I, Đồ Sơn. Trải qua 03 ngày (từ 08/10 đến 10/10/2020) tập huấn nghiêm túc, tích cực các đồng chí đã hoàn thành các nội dung của lớp tập huấn và đạt kết quả cao. 100% học viên tham gia đều đã hoàn thành tốt khóa huấn luyện. Hy vọng rằng với khẩu hiệu “Giỏi nghiệp vụ - Vững kỹ năng - Vượt qua thử thách - Tất cả vì đàn em thân yêu” các đồng chí tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nói chung cũng như trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Hải Phòng nói riêng.