Hậu Giang ra mắt mô hình “Mỗi đội viên lớn tham gia ít nhất 01 hoạt động tình nguyện
trong năm 2022”
 
          Căn cứ chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022, thiết thực chào mừng 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2022); 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), được sự thống nhất của Hội đồng Đội tỉnh Hậu Giang.
Ngày 15/5/2022, tại Trường THCS Ngô Quốc Trị, Hội đồng Đội huyện Vị Thủy tổ chức ra mắt mô hình “Mỗi đội viên lớn tham gia ít nhất 01 hoạt động tình nguyện trong năm 2022” .
           Tham dự có đồng chí Trần Ngọc Huyền Trâm, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Vị Thủy; đồng chí Đặng Thị Ảnh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quốc Trị; đồng chí Hồ Ngọc Son, Bí thư Thị đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội thị trấn Nàng Mau; các đồng chí Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội và hơn 50 đội viên lớn của Trường THCS Ngô Quốc Trị.




 
            Mô hình “Mỗi đội viên lớn tham gia ít nhất 01 hoạt động tình nguyện trong năm 2022”, có 20 thành viên là các em đội lớn của trường THCS Ngô Quốc Trị, huyện Vị Thủy. Nhân dịp này, Hội đồng Đội huyện Vị Thủy đã tổ chức tuyên truyền nội dung cơ bản của Luật trẻ em năm 2016, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi và đảm bảo các quyền của trẻ em, nhất là quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em. Bên cạnh đó, đã trang bị cho các em kiến thức về các hành vi xâm hại tình dục, bạo hành, ngược đãi trẻ em, hậu quả của xâm hại tình dục, bạo hành, ngược đãi trẻ em, các biện pháp chủ động phòng tránh xâm hại, bạo hành, ngược đãi và giới thiệu về Tổng đài 111, là Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em… Đồng thời, còn tuyên truyền cho các em cách phòng tránh tai nạn thương tích, cách sơ cấp cứu khi gặp trường hợp bị tai nạn thương tích như: khi bị động vật cắn; bị vật sắc nhọn cắt, đâm; phòng tránh tai nạn giao thông; phòng tránh điện giật,…Ngoài ra, tại buổi Lễ ra mắt các em Đội viên lớn còn được tham gia trò chơi có thưởng, với các phần quà ý nghĩa.
           Sau lễ ra mắt, Hội đồng Đội huyện Vị Thủy tổ chức cho các em tham gia hoạt động tình nguyện thực hiện vệ sinh trong khuôn viên Trường THCS Ngô Quốc Trị, góp phần xây dựng cảnh quan “Xanh - sạch - đẹp”, đây là hoạt động có ý nghĩa giúp các em Đội viên lớn hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thu gom rác, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường; tích cực phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
                                                                             Thanh Tú, HĐĐ tỉnh.