Hậu Giang: tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022


      Ngày 01/6/2022, tại Hội trường Huyện ủy Vị Thủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân huyện Vị Thủy tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022. Đến dự có đồng chí Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Quốc Thật, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương và hơn 150 trẻ em trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị: “Các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn tỉnh tiến hành triển khai chuỗi hoạt động Tháng hành động vì trẻ em và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, chủ động triển khai các nội dung: Tiếp tục quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em; đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại cộng đồng, cho gia đình và nhà trường về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thông tin về kỹ năng phòng, chống xâm hại và tai nạn, thương tích; có kế hoạch trợ giúp và cung cấp dịch vụ kịp thời với từng trường hợp trẻ em bị xâm hại, bạo lực; quan tâm, hỗ trợ, trang bị cơ sở vật chất, sửa chữa, nâng cấp các hồ bơi, bể bơi để dạy bơi, dạy kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em; tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, phòng chống, xâm hại trẻ em, về đảm bảo an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em,...".
      Tại buổi lễ phát động, Ban Tổ chức Hội thi Tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước và xâm hại trẻ em tỉnh Hậu Giang năm 2022, đã tổng kết và trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao. Huyện Long Mỹ xuất sắc giành giải nhất, ngoài ra, còn có 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích và 1 giải video clip có lượt bình chọn nhiều nhất trên trang fanpage “Hội đồng Đội tỉnh Hậu Giang”.




       Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn khen thưởng 8 mô hình về hoạt động trẻ em tiêu biểu của tỉnh và trao 150 phần quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc diện hộ nghèo tại các huyện, thị xã, thành phố, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, tổng giá trị quà tặng là 75 triệu đồng.
Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hậu Giang cũng đã nhận được tài trợ với tổng giá trị là 2,8 tỉ đồng đến từ lãnh đạo tỉnh, Tổ chức Đông Nam Á (Seaof) tại Việt Nam và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Hậu Giang, để tiếp tục thực hiện các hoạt động chăm lo cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.
      Sau buổi Lễ phát động, đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, đã đến thăm, trao quà cho 2 trẻ em mồ côi trên địa bàn ấp 2, xã Vị Thủy và dự Lễ trao tặng nhà Mái ấm tình thương cho 3 trẻ em mồ côi cha trên địa bàn ấp 3, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy.
                                                                                                                                               Thanh Tú, HĐĐ tỉnh.