Hậu Giang: Tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, ấm áp cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2022
 
        Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023. Hội đồng Đội tỉnh Hậu Giang đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang ban hành Kế hoạch số 64/KHPH.SLĐTBXH-ĐPTTH-TĐTN ngày 22/8/2022 về tổ chức Tết Trung thu năm 2022.
         Theo đó, tối ngày 08/9/2022, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình Tết Trung thu năm 2022 với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”. Tham dự có đồng chí Trần Văn Huyến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Mã Thị Tươi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Sầm Hoàng Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và 120 em thiếu niên, nhi đồng ở Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Vị Thanh, Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ, Trường Dạy trẻ khuyết tật tỉnh và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

         Đến với Chương trình Tết trung thu năm nay, các em thiếu niên, nhi đồng đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, mang đầy màu sắc tuổi thơ, cùng với màn múa lân sư rồng, chú Cuội, chị Hằng và vầng trăng yêu thương. Đặc biệt là các em đã được nghe đồng chí Trần Văn Huyến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc thư chúc Tết Trung thu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Dịp này, Ban Tổ chức Chương trình cũng đã trao tặng 120 phần quà cho các em thiếu niên, nhi đồng tham dự Chương trình, mỗi phần trị giá 350.000 đồng. Ngoài ra, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang đã vận động các tổ chức, cá nhân tặng thêm cho các em tham dự chương trình phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.
       Tối ngày 09/9/2022, tại Hội trường Thành ủy Ngã Bảy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Ngã Bảy tổ chức Chương trình Tết Trung thu năm 2022 với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”. Tham dự có đồng chí Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Thị Thanh Lam - Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Võ Thị Mỹ Trang - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; đồng chí Bùi Hữu Lộc - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, thành phố Ngã Bảy và hơn 500 em thiếu nhi, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố. Tại Chương trình, các em thiếu nhi đã được nghe đồng chí Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc Thư chúc Tết Trung thu năm 2022 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh gửi đến toàn thể thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, các em còn được hòa mình vào không khí vui tươi, phấn khởi của đêm Tết Trung thu “Vầng trăng yêu thương” với nhiều tiết mục văn nghệ biểu diễn thật đặc sắc, có chú Cuội, chị Hằng, múa lân, múa rồng rất sôi động và rộn ràng. Dịp này, Ban Tổ chức Chương trình đã trao 160 phần quà và lồng đèn cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố, mỗi phần trị giá 350.000 đồng.
       Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh còn chỉ đạo Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn, Hội đồng Đội các huyện, Thị xã, thành phố và các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác vận động xã hội hóa, tổ chức Tết Trung thu và tặng 60.946 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hơn 3,4 tỷ đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của các cấp Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh cùng với toàn xã hội thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho trẻ em, góp phần cho các em có một mùa Tết Trung thu năm 2022 thật vui tươi, an toàn và hạnh phúc bên gia đình.
                                                                                                            Thanh Tú, HĐĐ tỉnh.