Hậu Giang tổ chức Trại hè cho thiếu nhi năm 2022
 
         Thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hậu Giang lần thứ XI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027; đồng thời, tạo một sân chơi bổ ích, thân thiện, an toàn và lành mạnh cho thiếu nhi trong dịp hè.
         Được sự thống nhất của Hội đồng Đội tỉnh Hậu Giang, Thường trực Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy Phụng Hiệp. Ngày 29/7/2022, tại Khu căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Phụng Hiệp phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Trại hè cho thiếu nhi năm 2022. Đến dự có đồng chí Trần Không Dận, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp; đồng chí Trần Văn Nghiêm, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Phụng Hiệp, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Huyện đoàn, Liên đoàn Lao động huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp; Đảng ủy, UBND xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp.


          Theo đó, Trại hè cho thiếu nhi huyện Phụng Hiệp năm 2022, thu hút sự tham gia của 180 đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các em Đội viên tiêu biểu của 48 Liên đội trực thuộc Hội đồng Đội huyện Phụng Hiệp. Trại hè đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa và sôi nổi như: Hội thi trang trí lều trại, hoạt động trò chơi lớn, tham quan Khu căn cứ Tỉnh ủy, thi biểu diễn thời trang môi trường, giao lưu văn nghệ,…. Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 90 suất học bổng Tấm lòng vàng” cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó học tốt (500.000 đồng/suất) và tặng thưởng 20 phần quà cho các em học sinh xuất sắc đạt giải thưởng trong các hội thi, trò chơi, với tổng kinh phí hơn 65 triệu đồng.
           Trại hè thiếu nhi năm 2022, là hoạt động bổ ích, là dịp để các em thiếu nhi có điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập, đáp ứng nhu cầu, sở thích, vui chơi giải trí lành mạnh của các em thiếu nhi. Qua đó góp phần rèn luyện kỹ năng mềm, xây dựng tinh thần làm việc tập thể, rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp và tạo sự hứng khởi cho các em trước khi bước vào năm học mới. Đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cả hệ thống chính trị và tổ chức Đoàn, Đội các cấp đối với thiếu niên, nhi đồng.
                                                                                                Thanh Tú, HĐĐ tỉnh.