Trong các ngày 16 và 17/8, tại Hội trường Thành ủy Quy Nhơn (Bình Định), Hội đồng Đội TƯ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022. Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ tham dự và chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022, đồng thời góp ý xây dựng, hoàn thiện dự thảo Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023.


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang thay mặt Ban Bí thư TƯ Đoàn ghi nhận sự chủ động, sáng tạo của Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố về sự cụ thể hóa các kế hoạch hoạt động, mô hình, chương trình của Hội đồng Đội TƯ. Qua đó thể hiện rất rõ tâm huyết, trách nhiệm cũng như sự trăn trở, tình yêu thương, sự quan tâm của các cán bộ Đội, cán bộ phụ trách thanh thiếu nhi đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang tuyên dương những đơn vị có các hoạt động tốt trong công tác Đội trong việc đã tổ chức tốt hoạt động cho các em thiếu nhi chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và một số đơn vị đã làm tốt công tác triển khai sinh hoạt chủ đề, chủ điểm, “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”.

Đồng thời chúc mừng một số đơn vị đã có những hoạt động tốt, thiết thực, thường xuyên trong hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi COVID-19; tạo các sân chơi cho thiếu nhi và thực hiện tốt công trình không gian đọc sách…

Đối với các ý kiến góp ý của đại biểu tham dự hội nghị, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang cũng ghi nhận, riêng đối với một số nội dung đề xuất mang quy mô lớn mà cần phải có sự trao đổi, xin ý kiến của Ban Bí thư TƯ Đoàn, trao đổi với các Bộ ngành, sẽ nghiên cứu để trong thời gian tới cụ thể hóa vào trong từng hoạt động chuyên đề, đề án đã và đang xây dựng.

Theo đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, trong năm học vừa qua, một điểm sáng nữa là các hoạt động Đội nhận được sự quan tâm, chỉ đạo rất lớn từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tại các tỉnh, thành phố, hoạt động của tổ chức Đội cũng nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo cấp ủy, UBND…

Cũng theo đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, mặc dù cũng còn rất nhiều hạn chế, tuy nhiên với những kết quả đã làm được thì trong năm học mới này, khi mà dịch bệnh cơ bản đã được khống chế, dù vẫn còn có những diễn biến còn phức tạp nhưng nếu tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua thì năm học 2022-2023 cũng sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang cho hay, chủ đề hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023 là Thiếu nhi Việt Nam - Làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn. Qua đó, ngay từ bây giờ phải có kế hoạch triển khai các chương trình để phát động chủ đề năm học.

Trong năm học tới, Trung ương Đoàn sẽ phối hợp với Bộ GD&ĐT trong các chương trình hoạt động để tổ chức Đoàn, Đội tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, hướng nghiệp cho học sinh.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang cũng đề nghị Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm, tổ chức các hoạt động thi đua, góp phần chào mừng thành công Đại hội Đoàn cấp tỉnh, chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tổ chức Đoàn, Đội và địa phương. Đồng thời, chú trọng tới việc bồi dưỡng nhi đồng; tuyên truyền, triển khai thực hiện luật Trẻ em năm 2016; phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em…

Tại hội nghị, Hội đồng Đội TƯ công bố quyết định của BCH Trung ương Đoàn về việc tặng bằng khen cho 25 tập thể đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022.

Hội đồng Đội TƯ đã tặng cờ thi đua cho 25 đơn vị đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022 và tặng bằng khen cho 38 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022.
Tiền Phong