Thực hiện Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020 của Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng,  kế hoạch số 166-KH/ĐTN-TTNTH ngày 16/4/2020 của Thành Đoàn Đà Nẵng về thực hiện công tác trẻ em năm 2020; Sáng ngày 7/6/2020, Thành Đoàn, Hội đồng Đội, Cung thiếu nhi thành phố tổ chức kỳ họp thứ IV Hội đồng trẻ em thành phố. Qua đó, cụ thể hóa Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2016 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Kỳ họp nhằm tạo điều kiện cho các em Đội viên trên địa bàn thành phố được nói lên tiếng nói của các em trong các lĩnh vực, các vấn đề mà các em quan tâm, để các cấp lãnh đạo có thể chia sẻ và từ đó đưa ra các chính sách, chủ trương phù hợp với trẻ em cùng với quyết tâm xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố an toàn với phụ nữ và trẻ em. Tại kỳ họp lần này, ý kiến của các em sẽ được tổng hợp và báo cáo về UBMTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng để gửi đến các đồng chí lãnh đạo trong phiên thảo luận và chất vấn của Kỳ họp HĐND thành phố.

Hội đồng trẻ em được tập huấn các kỹ năng cần thiết như kỹ năng điều hành, phát biểu, thảo luận, làm việc nhóm… cho đại biểu Hội đồng trẻ em: 02 lần/ năm, lồng ghép các chương trình Tọa đàm “Chúng em với Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 – 2021”.

Tại chương trình, em Dương Nhật Khánh – Chủ tịch Hội đồng trẻ em thành phố đã phát biểu và muốn gửi đến các cô, chú thông điệp: trẻ em chúng em cũng có những cách nhìn nhận rất khác nhau về những vấn đề xảy ra xung quanh chúng em và cần có sự hồi đáp từ các cấp lãnh đạo. Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2019 – 2020 với chủ đề “Điều em muốn nói”. Chúng em mong muốn rằng tất cả những ý kiến của chúng em ngày hôm nay sẽ được các cô chú, quý thầy giáo cô giáo quan tâm, sẻ chia để chúng em có được cơ hội được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh với trẻ em.

Hội đồng trẻ em thành phố còn là cơ hội để học sinh, đội viên các liên đội giao lưu và thể hiện nhận thức, suy nghĩ của bản thân về các vấn đề các em quan tâm và các vấn đề xã hội liên quan đến trẻ em, góp phần phát triển phong trào Đoàn – Đội của thành phố.