Thiết thực tổ chức các hoạt động chăm lo quyền và lợi ích chính đáng cho đội viên, thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021 – 2022; cụ thể hóa Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; sơ kết, đánh giá các hoạt động trong 05 năm triển khai thực hiện Luật Trẻ em 2016 và chào mừng kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (01/01/1997 – 01/01/2022); Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng tổ chức Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ VI, giai đoạn 2021 – 2022 vào chiều ngày 31/12/2021 tại Thành Đoàn Đà Nẵng.
Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ VI có sự tham dự của 43 đại biểu Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021 – 2022, trong đó có 09 Uỷ viên thường trực Hội đồng trẻ em. Đồng thời, Kỳ họp còn có sự tham gia của đại diện các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thành phố Đà Nẵng. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu trẻ em sẽ đưa ra những kiến nghị, đề xuất của mình về những vấn đề các em quan tâm, thông qua nội dung sơ kết, đánh giá việc triển khai Luật Trẻ em 2016 và đóng góp ý kiến của mình để tham gia xây dựng thành phố Đà Nẵng thân thiện, lành mạnh với trẻ em. Các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng sẽ có một số nội dung trao đổi, phản hồi các ý kiến đưa ra tại Kỳ họp.
Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ VI với chủ đề "Luật Trẻ em - Luật của chúng em" cũng đã thông qua biên bản tổng hợp kết quả triển khai Phiếu lấy ý kiến thiếu nhi trên toàn địa bàn thành phố trong tháng 12/2021 với sự tham gia của hơn 3 nghìn thiếu nhi đề xuất các ý kiến về cải thiện các hoạt động triển khai Luật Trẻ em 2016 tại địa phương và tham gia xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn, thân thiện, lành mạnh với trẻ em.
Kỳ họp đã tổng hợp và trao đổi 28 ý kiến thiếu nhi xoay quanh các vấn đề về cơ sở vật chất, về các hoạt động hỗ trợ tâm lý trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài và việc sử dụng các thiết bị điện tử trở nên thường xuyên hơn, về áp lực học tập, về phòng, chống bạo lực trẻ em, bạo lực học đường, nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng và về viẹc phát huy quyền tham gia của trẻ em đối với thiếu nhi yếu thế.

 
Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng