Chiều 29/12, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Văn phòng đại diện phía Nam Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 75 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số tại huyện Đam Rông.
Dự lễ trao học bổng có bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đam Rông, đồng chí Võ Văn Hoàng - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn
Tại đây, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 75 suất học bổng và quà (1.000.000 đồng/suất) cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập. 
Được thành lập vào ngày 5/3/1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu Niên Tiền Phong, Quỹ học bổng Vừ A Dính là quỹ học bổng dành riêng cho các em học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số Việt Nam của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 
Theo đó, từ 213 suất học bổng ở những ngày đầu tiên, đến nay quỹ đã trao khoảng 90.000 suất học bổng cho các học sinh thuộc 54 dân tộc anh em. Năm 2014, Quỹ học bổng Vừ A Dính quyết định thành lập CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” nhằm kết nối những trái tim luôn hướng về biển đảo nhằm góp phần giúp đỡ con em những chiến sỹ hải quân và các gia đình ngư dân bám biển để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, gian khổ của các giáo viên, học sinh ở huyện Đam Rông nói riêng và toàn tỉnh Lâm Đồng nói chung.
 

“Ngoài việc cấp học bổng cho các em, chúng tôi còn đầu tư phát triển nhiều dự án giáo dục theo chiều sâu dành cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số để từ đó góp phần phát triển tại các vùng đồng bào dân tộc miền núi. Và cũng mong với những phần quà này sẽ tạo nguồn khích lệ tinh thần rất lớn đối với sự nỗ lực, cố gắng trong học tập của học sinh dân tộc thiểu số tại huyện Đam Rông nói riêng và cả nước chung. Hy vọng các em tiếp tục học giỏi để không phụ lòng các nhà tài trợ” - bà Trương Mỹ Hoa bày tỏ.

 

Thay mặt chính quyền địa phương, Bí thư Huyện ủy Đam Rông Nguyễn Văn Lộc chân thành cảm ơn nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Quỹ học bổng Vừ A Dính đã dành sự quan tâm đặc biệt cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Những phần học bổng này sẽ là những phần quà rất ý nghĩa, động viên các em học sinh phấn đấu vươn lên trong học tập.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đam Rông cũng mong muốn các học sinh được nhận học bổng sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành con ngoan, trò giỏi, đóng góp xây dựng huyện Đam Rông ngày càng phát triển.