Từ ngày 9/3/2021 đến hết ngày 12/3/2021, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh giỏi cấp tỉnh lần II, năm học 2020-2021. Tham dự Hội thi có 88 giáo viên Tổng phụ trách Đội đến từ 12 huyện, thành phố được chọn lọc qua nhiều vòng thi ở cấp cơ sở.
Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: Thi viết sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng về lĩnh vực công tác Đội và phong trào thiếu nhi; Thi thực hành, kỹ năng nghiệp vụ làm công tác Đội, phong trào thiếu nhi và Thi năng khiếu. Với các nội dung thi đa dạng, thiết thực nhằm đánh giá được chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên – Tổng phụ trách Đội của các trường học trên địa bàn tỉnh. Nhiều giáo viên đã thể hiện được chuyên môn, nghiệp vụ cao đáp ứng được đòi hỏi, yêu cầu của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong thời kỳ mới, cũng như vai trò của người phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong công tác hướng dẫn, dìu dắt chăm sóc thiếu niên nhi đồng. 
 

 


Ngày 03/4/2021, tại chương trình bế mạc, Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận thành tích xuất sắc tại Hội thi gồm có 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba (cho mỗi khối Liên đội Tiểu học và Trung học cơ sở) và các giải khuyến khích tại Hội thi




Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách đội để từ đó các trường học xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên làm tổng phụ trách Đội, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.
 

HỘI ĐỒNG ĐỘI TỈNH LÂM ĐỒNG