Hàng loạt công trình “Sân chơi cho em” được bàn giao trong Tháng Thanh niên năm 2021
Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021, thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã nỗ lực vận động các nguồn lực để triển khai xây dựng công trình “Sân chơi cho em” tại các địa bàn chưa có sân chơi cho thiếu nhi. Chỉ trong 3 tuần đầu tháng 3/2021 các cấp bộ Đoàn đã xây dựng, bàn giao 8 công trình "Sân chơi cho em" trị giá hơn 200 triệu đồng và 180 ngày công của đoàn viên, thanh niên.
 
Theo đó, Thị đoàn Quảng Trị tổ chức bàn giao 02 công trình “Sân chơi cho em” tại khu phố 2, Phường 3 và khu phố 3, Phường 4, thị xã Quảng Trị. Từ nguồn kinh phí do Thị đoàn Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên hỗ trợ, với tinh thần xung kích tình nguyện và bàn tay khéo léo của đoàn viên, thanh niên thị xã đã xây dựng được 2 sân chơi với đầy đủ các thiết bị trò chơi cho thiếu nhi trên địa bàn. Hay như tại huyện Đakrông, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã vận động nguồn lực từ các tập thể, cá nhân trao tặng 02 công trình tại xã Húc Nghì và xã Triệu Nguyên - một trong những xã gặp khó khăn về sân chơi cho trẻ.



 
Ở cấp cơ sở, Đoàn cơ sở Công an thành phố Đông Hà phối hợp với Chi đoàn BIDV Quảng Trị trao tặng công trình “Sân chơi cho em” cho các em thiếu nhi ở Khu phố 1, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà; Xã đoàn Cam Thành và xã Đoàn Cam Thủy tổ chức bàn giao công trình “Sân chơi cho em” tại thôn Tân Xuân (Cam Thành) và Thôn Cam Vũ 2 (Cam Thủy); Chi đoàn khu phố Đại Áng tổ chức khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Sân bóng đá” cho thanh thiếu nhi tại Khu phố Đại Áng, phường Đông Lương. Toàn bộ kinh phí xây dựng các công trình "Sân chơi cho em" được các đơn vị vận động từ nhân dân, đoàn viên, thanh niên tại địa phương, đơn vị và sự đóng góp của đoàn viên đi làm ăn xa.




 
Việc nhiều “Sân chơi cho em” được xây dựng trong Tháng Thanh niên năm 2021 đã tiếp tục góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 -2022 về việc “100% Đoàn xã, phường, thị trấn xây dựng mới ít nhất 01 mô hình vui chơi cho thanh thiếu nhi được Đoàn cấp trên công nhận…”, đồng thời thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, khắc phục tình trạng thiếu sân chơi, hạn chế tai nạn thương tích cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư.

 

Ban TTNTH

19:43 Hôm qua