Sáng ngày 19/02/2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Tổ chức Plan International tại Quảng Trị tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập thông tin cho thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025. Tham dự chương trình, về phía Tỉnh Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Vĩnh An - UVBTV, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh; về phía Tổ chức Plan International tại Quảng Trị có chị Nguyễn Thị Thảo - Điều phối viên Dự án “Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em”.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Vĩnh An - UVBTV, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch TT Hội đồng Đội tỉnh phát biểu khai mạc 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Vĩnh An - UVBTV, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh cho rằng, lớp tập huấn kỹ năng thu thập thông tin cho thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị là cơ hội để các em được học tập, các kỹ năng về công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của trẻ em về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đây là bước quan trọng để chuẩn bị các nội dung cho việc lấy ý kiến trẻ em về các vấn đề liên quan đến trẻ em trong toàn tỉnh; trên cơ sở đó tổ chức phiên họp Hội đồng Trẻ em, “Diễn đàn Đối thoại giữa đại biểu trẻ em với Thường trực Hội đồng Nhân dân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị”. Đồng chí yêu cầu các thành viên Hội đồng Trẻ em cần tập trung, nghiêm túc tham gia các nội dung của Lớp tập huấn; đồng thời tuân thủ các quy tắc 5K trong phòng chống dịch bệnh.

Lớp tập huấn kỹ năng thu thập thông tin cho thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025 được tổ chức từ ngày 19 - 20/02/2022 với các nội dung: Những nguyên tắc khi làm việc với trẻ em; Phiếu trưng cầu ý kiến và Phỏng vấn sâu.

Đây là dịp để các thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025 có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng trong quá trình thu thập, tổng hợp thông tin về các vấn đề liên quan đến trẻ em, giúp các em hiểu được nguyên tắc khi thực hiện thu thập thông tin từ trẻ em, tiêu chí lựa chọn trẻ em tham gia cung cấp thông tin.
Anh Tuấn

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn