Sáng ngày 19/12/2021, tại Hội trường cơ quan Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Tổ chức Plan International tại Quảng Trị tổ chức xét chọn đại biểu tham gia Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025. Đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng xét tuyển chủ trì xét tuyển cùng các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Tổ chức Plan International tại Quảng Trị.


 

Với mong muốn tạo điều kiện cho thiếu nhi chủ động ứng cử tham gia Hội đồng trẻ em, ngoài cơ cấu được giao các cho các Huyện, Thị, Thành Đoàn giới thiệu, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã cơ cấu thêm số lượng chỉ tiêu ứng cử để thiếu nhi trên địa bàn tỉnh chủ động ứng cử tham gia. Sau thời gian thông báo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã nhận được 12 hồ sơ ứng cử tham gia Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025.

Tại buổi xét chọn, các đại biểu thiếu nhi đã trình bày những hiểu biết về Hội đồng Trẻ em; kiến thức về Luật Trẻ em và xử lý các tình huống liên quan đến trẻ em do Hội đồng đưa ra. Hội đồng sẽ chọn 10 đại biểu thiếu nhi xuất sắc nhất tham gia Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025. 10 đại biểu thiếu nhi được chọn cùng với 30 đại biểu thiếu nhi được Đoàn cấp huyện giới thiệu sẽ là thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025.

Các thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị có vai trò truyền thông về quyền trẻ em, các chương trình chính sách của Đảng, Nhà nước về trẻ em, về hoạt động của Hội đồng Trẻ em, chia sẻ các kết quả phản hồi của các cơ quan chức năng với các ý kiến trẻ em đã phản ánh đến với trẻ em và người dân trên địa bàn; Thu thập các thông tin về việc thực hiện quyền trẻ em, các chính sách của Đảng và Nhà nước về trẻ em trên địa bàn; đại diện cho các trẻ em trên địa bàn đưa ra các ý kiến với các cấp có thẩm quyền về những vấn đề liên quan đến trẻ em theo Điều 74 của Luật Trẻ em; giám sát việc thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước về trẻ em trên địa bàn, theo sát việc phản hồi của các cơ quan chức năng với các ý kiến trẻ em đã nêu, đã phản ánh.



 

 

Dự kiến, Lễ ra mắt Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025 được diễn ra vào ngày 25/12/2021.
Anh Tuấn