Thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Sáng ngày 26/11/2020 tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2020. Đến dự có các đồng chí:Dương Sà Kha – UV.BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Lâm Tấn Hòa - Ủy viênBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo T.U – Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh; Ngô Hùng – UV.BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnhđại điện lãnh đạo các Sở, Ban ngành đoàn thể cấp tỉnh đến dự.


Trong năm 2020, các cơ sở đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã thi đua sôi nổi và thực hiện nhiều mô hình, sáng kiến kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Lễ tuyên dương là dịp để giới thiệu và nhân rộng các mô hình và gương thanh thiếu niên tiêu biểu trong các hoạt động, phong trào thi đua của Đoàn, các tấm gương thanh thiếu niên có quá trình phấn đấu vàrèn luyện trên các lĩnh vực.
Tại buổi lễ, 154 cá nhân và tập thể có nhiều thành tích trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, học tập, nghiên cứu, sáng tạo, cải cách thủ tục hành chính, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội… được tuyên dương và vinh dự nhận Bằng khen của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh. Trong đó: 15 “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi”, 11 “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu”13 “Thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu”12 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”23 cá nhân và 05 tập thể “Có thành tích tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19” 75 “Cán bộ Đoàn tiêu biểu”. 


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Sà Kha – UV.BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các cá nhân và tập thể thanh niên tiêu biểu nói riêng, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nói chung đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Đồng chí đề nghị tổ chức Đoàn các cấp phải lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước một cách toàn diện, sâu rộng, để cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhận thức ngày càng sâu sắc vai trò và trách nhiệm của bản thân; mỗi thanh niên tiêu biểu phải tiếp tục không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, phát huy giá trị của bản thân cống hiến cho quê hương, đất nước, cho cộng đồng xã hội; truyền đi và lan tỏa trong giới trẻ những giá trị cao đẹp.
                                                                                        Hà Tấn Lộc - Tuyên giáo Tỉnh đoàn