Nhằm tạo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh được đón một Tết Trung thu ấm áp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và xã hội tổ chức Trung thu năm 2022 cho 500 em thiếu nhi.
Tham gia đồng hành cùng chương trình có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Dương Sà Kha - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh; đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.




Được biết, hoạt động được diễn ra 02 đêm, vào tối ngày 08/9/2022 (13/8 âm lịch) tại xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề và tối ngày 09/09/2022 (14/8 âm lịch) tại Quảng trường Bạch Đằng, thành phố Sóc Trăng. Với chủ đề “Trung Thu cho em”, Tết Trung thu năm nay được diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp, nhiều hoạt động dành cho các em thiếu nhi như: Hội thi Lồng đèn Mâm cỗ đẹp, hoạt động Rước đèn Tháng Tám, hoạt cảnh Hằng Nga, chú Cuội… Tại 02 điểm Trần Đề và thành phố Sóc Trăng, Ban tổ chức Ngày hội Trung Thu năm 2022 đã trao 500 phần quà gồm: Bánh, lồng đèn cho các em thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em sống trong các gia đình có vấn đề xã hội, trẻ em của Trung tâm Bảo trợ xã hội, Nhà Nuôi dạy trẻ mồ côi tại Chùa Năng Nhơn và các cơ sở tôn giáo có nuôi trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá 100 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đồng Đội Trung ương trao tặng 300 phần Bánh Trung thu, 1000 sổ tay cho các em thiếu nhi tại các xã, thị trấn khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp Tết Trung thu năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động vui Trung thu cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với các hoạt động như: Tổ chức rước đèn, hội thi lồng đèn, lễ hội trăng rằm, liên hoan văn nghệ, tặng quà... qua đó đã trao 7.312 phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.

Hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong công tác chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, góp phần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thúc đẩy phong trào toàn xã hội tham gia bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi thiếu nhi được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động xã hội, xây dựng môi trường thân thiện, đặc biệt là trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo... được vui Tết Trung thu năm 2022.

                                                                                                                                                                    Hồ Mộng Thơ