Thiết thực tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán Quý mão 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023), và lan tỏa yêu thương đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Lạt, ngày 08/01/2023 Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Thành đoàn Đà Lạt tổ chức Hội thi Thư pháp Việt – Trang trí không gian Tết và trao quà Tết sum vầy.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Công Dũng – Quyền Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Lâm Đồng, đồng chí Trịnh Thị Loan – Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, đồng chí Trần ngọc Minh – Bí thư Thành đoàn Đà Lạt, 15 đội thi và với hơn 200 em học sinh.
Tham gia hội thi, 15 đội đã tham gia 2 phần thi, gồm viết câu đối thư pháp và trang trí không gian Tết. Ở phần thi câu đối thư pháp, các đội thi cử một thành viên viết một câu đối trên những vật dụng mà Ban Tổ chức đã chuẩn bị sẵn. Câu đối phải liên quan đến chủ đề của chương trình và mang những ý nghĩa về chân lý cuộc sống hoặc một câu chúc năm mới bình an và hạnh phúc.
Ở phần thi trang trí không gian Tết, trong thời gian 120 phút, các đội sử dụng những nguyên vật liệu đã chuẩn bị trước để trang trí một không gian trưng bày cho ngày Tết. Đồng thời thuyết trình về ý tưởng của đội mình trong thời gian 2 phút.
Trong khuôn khổ chương trình, cùng với các đơn vị đồng hành trung tâm đã trao tặng 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000đ), trao tặng 100 bộ quần áo mới và 100 phần quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.
Theo đánh giá của Ban Giám khảo, hội thi đã diễn ra thành công với các phần thi hấp dẫn, sôi nổi. Các đội có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, trang phục đẹp. Không gian trang trí đẹp mắt, ý nghĩa.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất phần thi Thư pháp Việt cho đội thi Trường THPT Trần Phú và giải nhất phần thi Trang trí không gian Tết cho đội thi Cụm thi đua Khối CNVS – LLVT, đồng thời trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội thi xuất sắc của mỗi phần thi.



Nhân dịp này, Ban Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng phát động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứu XI và Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 -2027.