Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em là hoạt động mang tính truyền thống và là phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đồng thời thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội đối với trẻ em.
Để tất cả trẻ em trên địa bàn thành phố được đón Tết Trung thu năm 2020 có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, đảm bảo an toàn, lành mạnh, Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị huy động mọi lực lượng, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành tổ chức hoạt động trung thu cho thiếu nhi đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa.




Ngày 28/9/2020, Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo Cung Văn hóa thiếu nhi tổ chức thành công chương trình vui tết trung thu với chủ đề “Đêm hội trăng rằm”. Với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, múa lân, giao lưu với chị Hằng và chú Cuội, tìm hiểu ý nghĩa của tết Trung thu, “Đêm hội trăng rằm” đã thực sự đem đến cho các em thiếu nhi một Tết Trung thu đầy màu sắc, rộn ràng nhiều niềm vui. Tại chương trình, đồng chí Vương Toàn Thu Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố đã gửi lời chúc mừng, tặng quà động viên các em thiếu nhi tiếp tục cố gắng, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện chăm, đạt nhiều thành tích cao trong năm học tới.


Cũng trong dịp này, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố đã vận động, trao tặng 50 suất học bổng (500.000đ/suất), 300 suất quà với tổng trị giá hơn 90 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và xây dựng 01 khu vui chơi trị giá 20 triệu đồng cho thiếu nhi tại xã Lê Thiện, huyện An Dương.