THỂ LỆ

Cuộc thi viết thiếu nhi “Phòng chống bệnh tật lứa tuổi học đường”

Dự án Truyền thông y tế học đường năm 2015

(Ban hành kèm theo Kế hoạch số:  318  KH/HĐĐTW, ngày 27/10/2015

Của Hội đồng Đội Trung ương)

---------

1.     Đơn vị chủ trì: Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế

2.     Đơn vị triển khai: Hội đồng Đội Trung ương

3. Chủ đề cuộc thi:Phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng

4.  Mục đích, ý nghĩa cuộc thi

Thông qua cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức, thực hành các hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường góp phần phòng chống dịch bệnh và nâng cao sức khỏe.

5. Đối tượng tham gia

Tất cả các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng từ 6 - 10 tuổi đang học tập, sinh hoạt tại các trường Tiểu học, các Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi và địa bàn dân cư trên toàn quốc.

6. Nội dung: phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng.

7. Yêu cầu về bài dự thi

- Bài dự thi sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy rõ ràng, sạch sẽ, đánh số trang theo thứ tự, trường hợp bài dự thi có nhiều trang phải đóng lại thành quyển.

- Trang bìa bài dự thi phải điền đầy đủ thông tin cá nhân như: họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, trường, lớp, huyện, tỉnh và số điện thoại liên lạc của các em hoặc số điện thoại của gia đình (bố, mẹ) các em.

- Các em trả lời các câu hỏi, được đăng kèm theo thể lệ này trên các ấn phẩm của Báo Nhi Đồng hoặc nhận từ hệ thống Hội đồng Đội các cấp, cụ thể:

 + Đối với phần thi trắc nghiệm (7 điểm): Đội viên, thiếu nhi chép lại câu hỏi và các phương án trả lời (hoặc lấy đề thi từ website của Hội đồng Đội Trung ương: thieunhivietnam.vn; website Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế: http://www.vncdc.gov.vn/; hoặc bản photo của nhà trường), sau đó khoanh tròn vào đáp án đúng (mỗi câu hỏi chỉ có 01 đáp án đúng), không gạch xóa, tô đậm lên các đáp án.

+ Đối với phần thi tự luận (3 điểm): Đội viên, thiếu nhi trả lời đúng trọng tâm, tránh dài dòng. Có thể viết tay hoặc đánh máy, số lượng không quá 1000 từ.

- Không chấp nhận các bài dự thi nhàu nát và không đúng thể lệ.

- Bài dự thi không được sao chép lại của người khác dưới mọi hình thức; nếu trích dẫn nội dung, hình ảnh, tư liệu để minh họa phải có chú thích rõ ràng.

- Ban Tổ chức có quyền sử dụng các bài dự thi cho các mục đích tuyên truyền và các mục đích chính đáng của cuộc thi. Bài dự thi đã gửi dự thi không trả lại người gửi dưới mọi hình thức.

8. Thời gian, nơi nhận bài thi

- Thời hạn: Nhận bài dự thi: Từ ngày 27/10/2015 đến hết ngày 30/11/2015 (tính theo dấu bưu điện đối với các tác phẩm không nộp trực tiếp).

 Tổng kết trao giải thưởng dự kiến vào trung tuần tháng 12/2015. Các tác phẩm dự thi gửi sau ngày 30/11/2015 (căn cứ theo dấu bưu điện ngày gửi) đều không hợp lệ.

- Nơi nhận: Bài dự thi gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương (số 62 Bà Triệu, Hà Nội; điện thoại: 04.6263.1817 hoặc 0918480627).

- Đối với các bài thi gửi qua đường bưu điện, đề nghị ghi rõ trên phong bì:“Bài dự thi thiếu nhi “Phòng chống bệnh tật lứa tuổi học đường”và ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên lạc.

9. Giải thưởng:

- 01 giải Nhất, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng

- 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng

- 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng

- 100 giải đồng hạng, mỗi giải trị giá 100.000 đồng