Ngày 14/11/2021, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết Cuộc vận động sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi năm 2021 với chủ đề “Quảng Trị quê hương em”.

Cuộc vận động sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi Quảng Trị được phát động ngày 12/3/2021 với mục đích tạo ra một môi trường âm nhạc bổ ích, vui tươi, lành mạnh nhằm khuyến khích, lan tỏa tinh thần sáng tác các tác phẩm âm nhạc về đề tài thiếu nhi, đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, tìm kiếm những ca khúc có giá trị nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền cho thiếu nhi tỉnh nhà. Kết thúc cuộc vận động, Ban tổ chức đã nhận được 57 tác phẩm của 29 nhạc sĩ chuyên và không chuyên trong toàn quốc gửi về tham dự.

Tại buổi tổng kết, Ban tổ chức trao giải A cho tác phẩm “Yêu lắm Quảng Trị quê em” của nhạc sĩ Lê Đình Trí; giải B cho tác phẩm “Quảng Trị em yêu” của nhạc sĩ Võ Thế Hùng; trao 3 giải C và 5 giải Khuyến khích cho các nhạc sĩ có tác phẩm xuất sắc; đồng thời chọn ra 27 tác phẩm xuất sắc để xuất bản ấn phẩm giới thiệu các ca khúc tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị 16/11 (1993 - 2023).




Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho nhạc sĩ Lê Đình Trí và Võ Thế Hùng đoạt giải A và giải B trong Cuộc vận động sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi năm 2021. Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 3 nhạc sĩ Cao Thọ, Hoàng Anh Đào Bá, Bùi Đức Ái đã có thành tích xuất sắc trong sáng tác tác phẩm âm nhạc cho thiếu nhi tỉnh Quảng Trị.
 
NTN tỉnh Quảng Trị