Nhằm nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ cán bộ phụ trách Đội, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ phụ trách Đội ở các cấp. Từ ngày 27/10 đến ngày 31/10/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trại huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách công tác Đội. Tham gia trại huấn luyện có 64 học viên là thường trực Hội đồng Đội cấp huyện; chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tại các trường tiểu học, trung học cơ sở.
     Tại trại huấn luyện, các trại sinh sẽ được huấn luyện và kiểm tra đánh giá các nội dung để đạt chuẩn huấn luyện viên cấp tỉnh (theo định chuẩn Huấn luyện viên cấp tỉnh, Ban hành kèm theo Quyết định số 19-QĐ/HĐĐ, ngày 23/10/2020 của Hội đồng Đội tỉnh). Về kiến thức chung: Hiểu biết về Đảng, đất nước và hệ thống chính trị, pháp luật của Việt Nam; Hiểu biết Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các phong trào, chương trình và các cuộc vận động lớn của Đoàn; Hiểu biết về lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh, các phong trào, chương trình và các cuộc vận động lớn của Đội. Về nghiệp vụ công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh: nắm vững Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh, Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, Công tác Nhi đồng, Phương pháp công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh. Về kỹ năng hoạt động: thành thạo một số trò chơi thông dụng, hát múa tập thể, trại và kỹ thuật trại, các nhóm nội dung hoạt động ngoài trời, sơ cấp cứu, thể dục thể thao. Về nghiệp vụ huấn luyện: có khả năng sử dụng công nghệ thông tin vào trong công tác huấn luyện; Soạn giáo án và thiết kế bài giảng; Biết xây dựng kế hoạch,... và tập huấn chuyên đề phòng chống đuối nước, tại nạn thương tích và xâm hại ở trẻ em.

 
Kiểm tra kiến thức vào buổi tối tại trại huấn luyện
      Qua 05 ngày huấn luyện, Ban Huấn luyện đã tiến hành kiểm tra, đánh giá từng học viên qua 23 nội dung, kết quả: Có 58/64 anh, chị học viên hoàn thành tất cả các nội dung thi và được Hội đồng Đội tỉnh trao giấy chứng nhận huấn luyện viên cấp tỉnh. Đây là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho cán bộ phụ trách công tác Đội ở cơ sở, đồng thời là dịp để cán bộ phụ trách công tác Đội trao đổi kinh nghiệm, học hỏi những mô hình hoạt động hiệu quả và nhân rộng trong toàn tỉnh.
 
đ/c Trần Trí Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh
trao khen thưởng cho các trại sinh có thành tích xuất sắc tại trại huấn luyện
 
                                                                    Văn Chuẩn