Đ/c Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại Chương trình tuyên dương
Trong năm học 2019-2020 và 2020-2021, với sự hoạt động tích cực của 406 liên đội, sự hăng say phấn đấu của hơn 190 nghìn đội viên cùng lòng nhiệt huyết của hơn 5.000 giáo viên tổng phụ trách Đội đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong thiếu nhi toàn tỉnh. Nhiều phong trào hay, chương trình bổ ích của Đội TNTP Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo đội viên, thiếu nhi tham gia, điển hình như: “Thiếu nhi Thái Nguyên thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường - cùng hướng tới tương lai”, “Nghìn việc tốt”, “Rèn luyện đội viên”… Thông qua các hoạt động, số lượng nhi đồng được kết nạp Đội, số đội viên được kết nạp Đoàn ngày càng tăng. Từ thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, với cử chỉ đẹp, lời nói hay, việc làm tốt, những tập thể điển hình với nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội. 131 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ được tuyên dương đều là những điển hình tiên tiến trong thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy. Qua công tác Đội và phong trào thiếu nhi cũng xuất hiện nhiều tấm gương giáo viên tổng phụ trách Đội giỏi, trong đó có 9 tổng phụ trách tiêu biểu được tuyên dương lần này.
Đ/c Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà cho các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ
Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương những thành tích mà các cháu thiếu nhi và các cấp Đội toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua; mong các cháu tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, làm nhiều việc tốt, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, để cháu nào cũng chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông, bà, cha mẹ, là trò ngoan, đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ. Đồng chí đề nghị Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng hoạt động Đội; tham mưu tốt công tác đào tạo, dự nguồn cán bộ làm công tác Đoàn, Đội đảm bảo tính kế thừa; giám sát việc thực hiện Luật trẻ em và các quy định khác về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Cùng với đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; các bậc phụ huynh, các thầy, cô giáo, nhà trường cần dành nhiều tình cảm, thường xuyên lắng nghe các cháu, có phương pháp phù hợp với từng lứa tuổi để dạy cho các cháu kỹ năng tự bảo vệ bản thân...

Đ?c Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn tặng sân chơi cho thiếu nhi Thái Nguyên
Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng 131 suất học bổng trị giá 131 triệu đồng cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Quỹ Vì người nghèo tỉnh tặng 31 suất học bổng, trị giá 31 triệu đồng cho các cháu thiếu nhi; các sở, ban, ngành và các đơn vị đã giành những suất học bổng, quà tặng khác với tổng giá trị trên 660 triệu đồng.

Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ được tuyên dương tại Chương trình

Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ được tuyên dương tại Chương trình

Cũng tại Chương trình Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam Casumina tặng một công trình sân chơi cho thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên trị giá 220 triệu đồng.
Đoàn đại biểu dâng hương tại Khu di tích lịch sử TNXP 915
Trong khuôn khổ Chương trình, các đại biểu đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên.