Trong hai ngày 29, 30/6/2021, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Tập huấn Hội đồng trẻ em và Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em năm 2021. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Hội trường VNPT Yên Bái và 05 điểm cầu tại các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Lục Yên, Văn Yên và Thị xã Nghĩa Lộ.

Đ/c Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái tặng hoa 
Tại buổi tập huấn Hội đồng trẻ em chiều ngày 29/6, 60 em thiếu nhi đã được giảng viên của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh hướng dẫn, trang bị thêm các kiến thức cơ bản như: Tìm hiểu kiến thức và kỹ năng phát hiện vấn đề liên quan đến quyền trẻ em; các kỹ năng về sự tham gia như khái niệm, ý nghĩa, vai trò của sự tham gia, Các nấc thang tham gia; thực hành kỹ năng tham gia, đánh giá các vấn đề xã hội; Phương pháp thu thập thông tin về những vấn đề liên quan đến quyền trẻ em; Các tiến trình tổ chức, điều hành cuộc họp do trẻ em làm chủ; Kỹ năng điều hành cuộc họp; Thực hành kỹ thuật; Thảo luận các chủ đề: Trẻ em với các vấn đề về trẻ em và Trẻ em Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh.

Toàn cảnh chương trình tập huấn 

 
Sáng ngày 30/6, các em thiếu nhi tiếp tục tham gia Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em năm 2021. Phần thảo luận đã diễn ra sôi nổi 25 ý kiến, nguyện vọng tập trung vào các nội dung như: phòng tránh đuối nước trẻ em, bạo lực học đường, vấn đề bảo vệ môi trường, tiêm vacxin phòng chống covid cho trẻ em, áp lực học tập, xâm hại trẻ em và tảo hôn… Những vấn đề các em đặt ra tại Diễn đàn sẽ được tổng hợp để gửi đến các ban, ngành chức năng nắm bắt, giải đáp và từ đó có những định hướng cụ thể trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Trước đó, Ngày 07/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ra Quyết định kiện toàn Mô hình Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái với 30 thành viên, đại diện cho thiếu nhi của 9 huyện, thị, thành phố và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Em Vũ Đức Thịnh, lớp 8 Trường THCS Nguyễn Du giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái. Tại chương trình, đồng chí Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã tặng hoa chúc mừng 30 em thành viên Hội đồng trẻ em ra mắt. .
Diễn đàn là một hoạt động định kỳ nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Thông qua Diễn đàn, tạo cơ hội cho trẻ em được nâng cao năng lực tham gia vào những vấn đề trẻ em quan tâm