Ngày 20/3/2022 tại Không gian văn hoá Trà Suối giàng huyện Văn Chấn.  Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022 với chủ đề “Ngôi làng hạnh phúc - Thiếu nhi yêu thương” 

Các em thiếu nhi sôi nổi tham gia thảo luận tại Diễn đàn

Tham dự diễn đàn có đồng chí Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn; Giáo viên Tổng phụ trách Đội trường TH&THCS xã Suối Giàng; Phóng viên Báo Yên Bái, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh và 25 em thiếu nhi tiêu biểu Liên đội trường TH&THCS xã Suối Giàng tham gia diễn đàn.
Đồng chí Triệu Trí Lộc, Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc diễn đàn và nhấn mạnh: Diễn đàn trẻ em là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em, tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về các vấn đề có liên quan tới trẻ em. Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hành động của các cấp, các ngành, đoàn thể, gia đình và cả cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần thúc đẩy việc thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em một cách hiệu quả để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, được phát triển toàn diện, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay”.
Tại diễn đàn các em thành lập ra 05 nhóm tham gia vẽ tranh với chủ đề “Ngôi làng hạnh phúc - Thiếu nhi yêu thương”; tổ chức thảo luận về 05 nhóm vấn đề chính: Bạo lực trẻ em; xâm hại trẻ em; tai nạn thương tích trẻ em; trẻ em được bảo đảm sức khoẻ đặc biệt trong thiên tai dịch bệnh; quyền, vai trò của trẻ em trong xây dựng môi trường hạnh phúc.
Thông qua kết quả thảo luận lần lượt đại diện 05 nhóm lên trình bày, đã có 25 ý kiến, kiến nghị và trên 19 thông điệp ngắn gọn, đầy ý nghĩa được các em thể hiện trong các bức tranh đó là: Nói không với bạo lực và xâm hại trẻ em; hãy giành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em; toàn xã hội cùng chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em; trẻ em cần được bảo vệ toàn diện trước những diễn biến của thiên tai, dịch bệnh. Qua diễn đàn Các em mong muốn gửi đến các ban, ngành liên quan, gia đình và xã hội tạo điều kiện tốt nhất cho các em được sống và học tập trong ngôi nhà hạnh phúc; trường học hạnh phúc, một môi trường an toàn, lành mạnh để mọi trẻ em được học tập, vui chơi, phát triển toàn diện.

Các em thiếu nhi truyền tải thông điệp qua các bức tranh

 
Trong không khí sôi nổi của diễn đàn, em Vàng Thị Pàng Đội viên Chi đội lớp 9A trường TH&THCS xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn hào hứng chia sẻ: “Trước hết cháu thay mặt các bạn tham dự diễn đàn hôm nay xin cảm ơn các Bác, các Cô, Chú lãnh đạo tổ chức diễn đàn này, cháu rất vui khi được tham gia diễn đàn, tại đây chúng cháu có cơ hội nêu lên những vấn đề mà mình quan tâm và được trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống. Cháu mong muốn sẽ có thêm nhiều diễn đàn như này để chúng cháu được nói lên suy nghĩ của mình, để từ đó chúng cháu được quan tâm, chăm sóc tốt hơn và có điều kiện để phát triển toàn diện hơn nữa”.
Diễn đàn trẻ em tỉnh Yên Bái đã trở thành hoạt động thường nên, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của Đoàn thanh niên đối với trẻ em, tạo môi trường, cơ hội cho trẻ em được bày tỏ ý kiến, nhu cầu cần được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục, được chia sẻ ước mơ, suy nghĩ của mình đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các cấp, ngành; đoàn thể, nhà trường và cộng đồng tạo điều kiện tốt nhất cho các em được tham gia, học tập, vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện./.