ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG

***

Số:   306  -CV/HĐĐTW

“V/v đăng ký danh hiệu thi đua và đăng ký

chỉ tiêu năm học 2015 - 2016”

 

 

Hà Nội, ngày 09 tháng 10  năm 2015

            Kính gửi:  Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố

Căn cứ Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 – 2016; căn cứ Quy chế Thi đua - Khen thưởng của Đội TNTP Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 20-QĐ/HĐĐTW ngày 03/8/2015, Hội đồng Đội Trung ương đề nghị Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố đăng ký danh hiệu thi đua  và đăng ký việc thực hiện các chỉ tiêu thi đua trong năm học 2015 - 2016, chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:

1. Đối với danh hiệu thi đua:

Căn cứ vào các danh hiệu thi đua trong Quy chế Thi đua - Khen thưởng của Đội, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố tiến hành đăng ký danh hiệu thi đua đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh năm học 2015 - 2016.

2. Đối với các chỉ tiêu thi đua:

2.1. Đối với chỉ tiêu xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ:

Đề nghị các tỉnh, thành phố trên cơ sở bảng dự kiến phân bổ số lượng ngôi nhà Khăn quàng đỏ (có danh sách phân bổ kèm theo) để đăng ký triển khai, đồng thời phối hợp với các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và vận động các nhà hảo tâm, các anh chị phụ trách, các em đội viên, thiếu nhi ủng hộ kinh phí, lựa chọn đối tượng, địa điểm để xây dựng. Các ngôi nhà Khăn quàng đỏ được xây dựng cần đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

a. Về đối tượng được nhận ngôi nhà Khăn quàng đỏ:

- Là đội viên, thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên học giỏi.

- Có thành tích nổi bật trong học tập và công tác Đội.

- Gia đình thuộc diện hộ nghèo hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

- Không có nơi ở ổn định hoặc nhà ở của gia đình dột nát, xuống cấp, không đảm bảo điều kiện để sinh hoạt, học tập.

- Được giới thiệu, lựa chọn từ Liên đội và có xác nhận của Nhà trường.

- Hộ gia đình đội viên, thiếu nhi khó khăn phải có xác nhận của chính quyền địa phương về tình trạng hộ nghèo và tình trạng nhà ở hiện tại của gia đình.

b. Về tiêu chuẩn Ngôi nhà Khăn quàng đỏ:

- Ngôi nhà Khăn quàng đỏ có giá trị xây dựng ít nhất từ 50.000.000đ trở lên (tùy theo điều kiện của các tỉnh, thành phố và đặc thù của từng địa phương có thể chọn lựa mức tiền, đóng góp xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ sao cho phù hợp).

- Ngôi nhà phải đảm yếu tố kỹ thuật, an toàn, kiên cố, phù hợp với điều kiện tự nhiên, văn hóa tại địa phương.

- Diện tích ngôi nhà được xây dựng cần tham khảo dựa trên đề xuất của hộ gia đình đội viên, thiếu nhi được hỗ trợ. Tuy nhiên diện tích ngôi nhà không nên quá lớn để đảm bảo nguồn kinh phí xây dựng.

- Không gian thoáng đãng, sạch đẹp, phù hợp với điều kiện sinh hoạt của gia đình. Có góc học tập phù hợp dành cho đội viên, thiếu nhi.

c. Về thời gian hoàn thành Ngôi nhà Khăn quàng đỏ:

-  Đồng loạt gắn biển vào dịp kỷ niệm 75 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/2041 – 15/5/2016)

2.2. Đối với các chỉ tiêu khác:

Căn cứ các chỉ tiêu trong chương trình năm học của Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội các tỉnh, thành xác định các chỉ tiêu cụ thể, đăng ký triển khai với Hội đồng Đội Trung ương.

* Lưu ý: Hội đồng Đội Trung ương gửi bản dự kiến chỉ tiêu thi đua kèm theo công văn này và khuyến khích các đơn vị thực hiện vượt chỉ tiêu, quan tâm các hoạt động kết nghĩa, hỗ trợ các đơn vị khó khăn, vùng sâu vùng xa, đặc biệt là trong việc xây dựng các Ngôi nhà Khăn quàng đỏ.

Căn cứ vào văn bản đăng ký chỉ tiêu và thực tế xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ của các tỉnh, thành phố, cuối năm học Hội đồng Đội Trung ương sẽ ra quyết định công nhận các ngôi nhà Khăn quàng đỏ là công trình măng non chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Công văn đăng ký danh hiệu thi đua và đăng ký các chỉ tiêu thi đua năm học 2015 - 2016 đề nghị gửi theo địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương, 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Email: hoidongdoitw@gmail.com, kieutrang828608@gmail.com trước ngày 25/10/2015.

Chi tiết xin liên hệ: Đồng chí Chu Thị Kiều, Chuyên viên Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, ĐT: 0988242324.

Nơi nhận:                   

- Như trên;

- TT HĐĐTW;

- Lưu VP.

TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC

(Đã ký)

Nguyễn Phú Trường