Ngày 25/6/2022 Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Diễn đàn trẻ em “Điều em muốn nói” năm 2022 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh với hơn 150 em thiếu nhi đến tham dự.
 


Đồng chí Nguyễn Thu Tư – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc diễn đàn
 
Tại ngày hội, các em sẽ được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng trực tiếp tại diễn đàn, cùng nhau thảo luận các vấn đề liên quan đến trẻ em như: tại sao cha mẹ không hiểu con; con muốn được là chính mình; những áp lực trong học tập; các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại, phòng chống bạo lực học đường, an toàn trên môi trường mạng…
 


Đồng chí Nguyễn Hồng Thắm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu chia sẻ tại diễn đàn
 
Ngoài việc chia sẻ trực tiếp tại diễn đàn mỗi em sẽ viết ra những ước mơ, mong muốn của mình gửi về Ban Tổ chức qua việc dán giấy note lên bảng ước mơ tại diễn đàn. Các mong muốn của các em sẽ được tổng hợp gửi bằng văn bản đến các sở ngành, Hội đồng Nhân dân tỉnh, câu trả lời của các em sẽ được giải đáp và trả kết quả thông qua văn bản và ấn phẩm Măng non Đất Mũi.
 

Thiếu nhi chia sẻ tại diễn đàn
 
Qua diễn đàn, đã thu về hơn 170 ý kiến qua chia sẻ trực tiếp tại diễn đàn và bảng mơ ước. Trong đó, có rất nhiều mong muốn nhận được sự thấu hiểu từ cha mẹ và các em mong muốn được sống là chính bản thân các em không bị áp đặt, so sánh với bạn bè trang lứa.

 
 

Thiếu nhi dán giấy note chia sẻ tại bảng mơ ước
 
Có người từng nói “Bao nhiêu bạn có cảm giác nhiều lúc bố mẹ không hiểu gì mình? và có bao nhiêu chuyện mà các bạn nói với bố mẹ mà bố mẹ không quan tâm đầy đủ?” và một điều chắc rằng “Không phải lúc nào bố mẹ cũng đủ điều kiện để chăm lo cho các con nhưng lẽ sống của bố mẹ chính là các con và tình yêu của cha mẹ dành cho các con là vô bờ bến”. Mong rằng, trong thời gian tới các em sẽ chia sẻ những mong ước của mình trực tiếp đến cha mẹ để các em được thấu hiểu hơn.
Ngọc Thảo
Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau