ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG

***

Số: 07 TB/HĐĐTW

 

 

Hà Nội, ngày  14  tháng 01 năm 2016

THÔNG BÁO

Kết luận của Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương

Tại Hội nghị giao ban Chủ tịch Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố

Học kỳ I, năm học 2015 - 2016

-------------

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 - 2016; được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, ngày 06/01/2016, tại Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban Chủ tịch Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố và sơ kết học kỳ I, năm học 2015 - 2016. Tham dự có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị thuộc Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội 25 tỉnh, thành phố. Sau khi nghe báo cáo đánh giá sơ kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi học kỳ I, năm 2015 - 2016, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương kết luận như sau:  

1. Về triển khai thực hiện các phong trào

Học kỳ I, năm học 2015 - 2016, công tác Đội và phong trào thiếu nhi cả nước đã được Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới, bước đầu đạt được những kết quả, đi vào chiều sâu, có chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống. Công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo có nhiều nét mới, tạo được cơ chế, nguồn lực góp phần nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi, thực hiện chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội. Những chủ trương công tác của Hội đồng Đội các cấp đã đến với cơ sở, được đón nhận, đánh giá cao. Các phong trào, chương trình, hoạt động của Đội được đông đảo thiếu nhi hưởng ứng, tham gia. Nhiều phong trào có sức sống lâu dài, đã được cải tiến, triển khai theo hình thức mới đã nhận được sự hưởng ứng của thiếu nhi và sự đồng tình của cộng đồng xã hội. Hội đồng Đội Trung ương đánh giá ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và kết quả hoạt động chung của Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố.

2. Hoạt động trọng tâm học kỳ II năm 2015 - 2016

Trên cơ sở ý kiến thảo luận, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố thực hiện một số trọng tâm học kỳ II, năm học 2015 - 2016 như sau:

- Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, vui Tết Nguyên đán cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, thiếu nhi ở khu công nghiệp, chế xuất, biên giới, hải đảo.

- Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tổng kết đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

- Tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn", "Ngày hội công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên" trong các cơ sở Đội gắn với các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).

- Phát động thi đua và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và phát hành các ấn phẩm tuyên truyền 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016).

- Năm học 2015 - 2016, Hội đồng Đội Trung ương đã phân bổ chỉ tiêu trích nộp Kế hoạch nhỏ. Tuy nhiên căn cứ tình hình thực tế, để góp phần hỗ trợ các đơn vị hoàn thành chỉ tiêu xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ và tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh tại địa phương, đơn vị. Thường trực Hội đồng Đội Trung ương thống nhất để lại cấp tỉnh sử dụng toàn bộ nguồn thu này, không phải trích nộp về Trung ương. Nhưng đề nghị Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố báo cáo đầy đủ việc thực hiện chỉ tiêu Kế hoạch nhỏ và gửi các hồ sơ, hình ảnh về Ngôi nhà Khăn quàng đỏ được xây dựng về cho Trung ương để lấy căn cứ bình xét thi đua năm học và tập hợp báo cáo đăng ký công trình măng non của toàn quốc.

- Tổ chức Hội thi Nghi thức Đội và Liên hoan phụ trách sao giỏi các cấp.

- Tổ chức thi vòng cấp trường, cấp tỉnh, thành phố và trao giải Cuộc thi "Chinh phục vũ môn", "Trạng Nguyên Tiếng Việt" năm học 2015 - 2016.

Hội đồng Đội Trung ương đề nghị Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố căn cứ thông báo kết luận để tổ chức thực hiện.

 

Nơi nhận:

- Đ.c Nguyễn Long Hải (để b/c);

- HĐĐ các tỉnh, thành phố (để t/h);

- Lưu CTTN, VP:

 

                                                   

TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC

 

 

(Đã ký)

 

 

Nguyễn Phú Trường