TỈNH ĐOÀN – HỘI ĐỒNG ĐỘI TỈNH VĨNH LONG TRAO QUÀ HỖ TRỢ THIẾU NHI MỒ CÔI DO DỊCH COVID – 19 NĂM 2022

“Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan” – thế nhưng Dịch Covid-19 đã đe dọa đến những quyền cơ bản đó; các em mồ côi cha hoặc mẹ, có khi cả hai, mất đi điểm tựa, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhận thấy sự cấp bách ấy, các tổ chức chính trị xã hội đã tích cực vận động, kết nối nguồn lực nhận đỡ đầu dài hạn những trẻ mồ côi do COVID-19 cho đến khi các em tròn 18 tuổi. Ghi nhận thêm 10 hoàn cảnh thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch Covid 19 trên địa bàn Thành phố Vĩnh Long, Tam Bình, Vũng Liêm (đến thời điểm hiện tại số lượng thiếu nhi mồ côi do dịch Covid-19 tỉnh đã lên đến con số 34 em). Trước thềm năm mới, nhằm tiếp tục động viên, an ủi để các em có mùa Xuân ấm áp yêu thương, ngày 19/01/2021, Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Long đã đến thăm và tặng quà Tết cho 10 em thiếu nhi này.

 

 

 

(Ảnh 1,2: Đồng chí Nguyễn Thụy Yến Phương Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao tặng quà cho 2 em Duy Anh và Lan Anh)

 

Đáng thương nhất có lẽ là hoàn cảnh của hai chị em Huỳnh Nguyễn Lan Anh và Huỳnh Nguyễn Duy Anh (khóm 1, phường 2, thành phố Vĩnh Long), được biết, gia đình nhiễm covid – 19, mẹ em dù đã rất cố gắng nhưng không thể vượt qua khỏi, đành bỏ 2 con thơ cho ông bà ngoại, Cha của hai em thì đã bỏ đi nơi khác và mất liên lạc, hiện hoàn cảnh gia đình vừa mất mác, tang thương, lại thêm khó khăn chồng chất… Đồng chí Nguyễn Thụy Yến Phương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã không kìm được xúc động, ân cần nhắn nhủ: “Các con phải mạnh mẽ, phải cố gắng học tập thật tốt để sau này có một tương lai tươi sáng và còn làm điểm tựa để chăm lo, báo hiếu lại cho ông bà”.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng kịp thời và đầy giá trị nhân văn, vừa hỗ trợ thiết thực về vật chất vừa động viên tinh thần để các em vững bước trên con đường học tập, rèn luyện và trưởng thành. Mỗi hoàn cảnh thiếu nhi được trao tặng 02 phần quà gồm: dụng cụ học tập (viết, thước, tẩy, bút màu, tập, nước sát khuẩn, gạo, bánh, kẹo,…), khoản hỗ trợ tài chính trị giá 600.000 đồng/em; tổng trị giá hoạt động gần 10 triệu đồng. Trong đó, Chi đoàn thanh niên Ban kinh tế Trung ương, Hội đồng Đội Trung ương và Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Vĩnh Long là các đơn vị tài trợ chính.
Tình hình dịch của tỉnh Vĩnh Long cơ bản đã được kiểm soát và hạ cấp độ nguy cơ, với tâm thế lạc quan nhưng không chủ quan, các hoạt động Đoàn cơ bản tổ chức linh hoạt thích nghi với trạng thái bình thường mới, đặc biệt là sẽ tiếp tục hỗ trợ các em, để các em luôn cảm nhận được tình yêu thương của cộng đ
ồng.

 

 (Ảnh 3: Đoàn công tác chụp ảnh cùng gia đình)

 
 

 

 

 (Ảnh 4: Đại diện Đoàn thanh niên trao tặng quà cho em Thục Nhi)

 

          (Ảnh 5: Lãnh đạo Đoàn thanh niên xã Phú Lộc, huyện Tam Bình trao tặng quà cho em Bảo Anh)

 

 (Ảnh 6: Lãnh đạo Đoàn Thanh niên xã Long Phú, huyện Tam Bình trao tặng quà cho em Trung Tính)

 

Tin, ảnh: Ngô Cao – Ban TTNTH Tỉnh đoàn