Trước tình hình diễn biến phức tạo của dịch Covid-19, ngày 29/8/2021, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Chương trình trực tuyến “Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Bắc Giang năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 – 2022; Tổng kết đợt thi đua cao điểm chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh”; Chương trình được phát trực tiếp trên fanpage “Thiếu nhi Bắc Giang”.
        Năm học 2020 - 2021, Hội đồng Đội tỉnh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ, vinh dự có 1 trong 28 công trình “Điểm vui chơi cho em” được Hội đồng Đội Trung ương công nhận; là 1 trong 18 đơn vị xuất sắc tiêu biểu được Hội đồng Đội Trung ương tặng cờ thi đua. Với chủ đề công tác “Thiếu nhi Bắc Giang - Tự hào truyền thống, tiến bước lên Đoàn”, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, trên tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, các cấp bộ Đội trên toàn tỉnh đã bám sát Chương trình công tác năm học, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, đạt được nhiều thành tích cao, và quan trọng là tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho các em thiếu nhi.

Đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tinh phát biểu tại chương trình.
        Phát biểu tại chương trình, đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đội trên toàn tỉnh đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh trong năm học 2021 - 2022 các cấp bộ Đội toàn tỉnh cần tiếp tục chú trọng công tác giáo dục truyền thống, lịch sử, bồi đắp lý tưởng cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho đội viên, thiếu niên nhi đồng; đồng thời phát động thi đua và triển khai chủ đề năm học mới “Thiếu nhi Bắc Giang, học tốt chăm ngoan, vui khỏe an toàn, học ngàn điều hay”. Duy trì thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Bắc Giang thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Sáng tạo trẻ” trong trường học; công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em. Tích cực phối hợp khai thác nguồn lực, vận động xã hội hóa để chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
        Do tình hình dịch bệnh, Hội đổng Đội các huyện, thành phố đã gửi ý kiến đóng góp vào các bản dự thảo bằng văn bản; tham luận và báo cáo các mô hình hay, sáng tạo bằng video clip gửi về Hội đồng Đội tỉnh. Tại chương trình, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Nam đã tổng hợp và giải trình các ý kiến góp của Hội đồng Đội các huyện, thành phố.

Tuyên dương và trao Dnah hiệu "Phụ trách giỏi"

 
        Cũng tại chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021; tổng kết và trao giải các nội dung thi đua, cuộc thi nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh như: Trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, trao danh hiệu “Phụ trách gỏi”; Giải thưởng Kim Đồng, Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam hát Quốc ca tại địa chỉ đỏ”, Liên hoan dân vũ với chủ đề “Đừng share tin giả”, “Liên hoan tiếng hát tuổi hoa”, “Thiết  kế poster chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội”.
        Năm học 2021 - 2022 dự kiến tiếp tục là một năm đầy biến động do dịch bệnh covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Hội đồng Đội tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các sở, ban ngành; sự chung tay, nỗ lực góp sức của các cấp bộ Đội trên toàn tỉnh để tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa cho thiếu nhi và đưa Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà đạt được nhiều thành tích cao.