Sáng 28/12, tại Phú Yên, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của hệ thống Nhà thiếu nhi toàn quốc năm 2023.
Dự Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Đồng chí Lê Hải Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương; Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương. Về phía lãnh đạo tỉnh Phú Yên có Đồng chí Cao Thị Hoà An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên; Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Yên; Đồng chí Đào Mỹ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Uỷ.
Trong phiên làm việc ngày hôm nay, các đại biểu đã tiến hành tổng kết hoạt động của hệ thống Nhà Thiếu nhi năm 2023; chương trình hoạt động hệ thống Nhà Thiếu nhi năm 2024; định hướng các giải pháp triển khai trong thời gian tới và các vấn đề quan trọng liên quan đến hệ thống Nhà Thiếu nhi. Sau 2 ngày làm việc hiệu quả, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị tổng kết hoạt động của hệ thống Nhà Thiếu nhi năm 2023 đã hoàn thành các nội dung đề ra. Theo báo cáo của Ban Tổ chức hội nghị, đã có 48 ý kiến đóng góp bằng văn bản của các đồng chí lãnh đạo các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi tham góp cho các dự thảo văn bản trình hội nghị lần này.
Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư BCH TW Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TW nhấn mạnh “Với sự chỉ đạo đồng bộ, chặt chẽ của Ban Thường vụ Đoàn các cấp, sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị, các nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu lớn được xác lập trong chương trình công tác năm 2023 về cơ bản đã hoàn thành. Hệ thống Nhà Thiếu nhi cả nước đã tiếp tục nỗ lực, cố gắng, sáng tạo, phát huy tốt vai trò là trung tâm vui chơi, giải trí của thiếu nhi; nơi nghiên cứu, tổng kết, hướng dẫn phương pháp công tác Đội, phong trào thiếu nhi trong và ngoài nhà trường; phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, tài năng và khả năng sáng tạo cho thiếu nhi; góp phần củng cố, phát triển công tác Đội và phong trào thiếu nhi ở cơ sở; Hệ thống Nhà Thiếu nhi đã tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của thiếu nhi. Công tác phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi tiếp tục được đẩy mạnh, chú trọng việc hỗ trợ, bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi tại vùng sâu, vùng xa, các khu vực khó khăn không có Nhà Thiếu nhi. Trong 2024, Hội đồng Đội Trung ương sẽ tổ chức các đoàn khảo sát để nắm bắt thực trạng tổ chức bộ máy và hoạt động của các đơn vị sau khi sáp nhập, trên cơ sở đó nghiên cứu, tham mưu cho Ban Bí thư Trung ương Đoàn phối hợp với các cơ quan chuyên môn báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tạo cơ chế thuận lợi cho hoạt động của hệ thống Nhà Thiếu nhi.”