Khởi động Tháng Thanh niên năm 2021, bằng những công trình, phần việc cụ thể nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) và 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Sáng ngày 26/02/2021, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ quận Đoàn Thốt Nốt, Hội động Đội quận tổ chức khởi công xây dựng Nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên Nguyễn Ngọc Dự - Liên đội Trường Tiểu học Thuận An, P. Thuận An, Q. Thốt Nốt, TP. Cần Thơ.
         Gia đình em Dự có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ba em mất sức lao động là đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội của địa phương, mẹ em là lao động chính, làm thuê, công việc bấp bênh với thu nhập không ổn định. Em có 01 em trai đang học lớp 3 cùng trường.
         Ngôi nhà của gia đình đã xuống cấp trầm trọng: Nền đất thấp, thường bị ngập khi có mưa lớn và lũ dâng, vách đã hư hại nhiều, ẩm thấp, không có công trình phụ, ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt hàng ngày. Gia đình em không có điều kiện sửa chữa, xây dựng mới ngôi nhà.
Được sự quan tâm chỉ đạo của Quận đoàn Thốt Nốt, Hội đồng Đội quận đã khảo sát, nắm tình hình và quyết định khởi công trao tặng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Nguyễn Ngọc Dự, với tổng kinh phí hỗ trợ là 40 triệu đồng, nguồn do các liên Đội trên địa bàn quận đóng góp.

Công trình thực hiện nhằm thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn, Hội đồng Đội quận trong chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế. Bên cạnh đó, còn giáo dục đội viên, thiếu niên nhi đồng biết yêu thương và chia sẻ với  bạn bè, hình thành ý thức cộng đồng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp cho các em khi trưởng thành.

Dự kiến công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 3/2021.
Tin, ảnh: Bích Trâm