ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG

***

Số:    201  -KH/HĐĐTW

 

 Hà Nội, ngày  29  tháng 8 năm 2016

KẾ HOẠCH

Thực hiện Chỉ thị số 42 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng

về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030” và Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên

và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020” trong tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh

-------

Thực hiện Chỉ thị số 42 - CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030” (sau đây gọi tắt là Chỉ thị 42), Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 42; Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020” (sau đây gọi tắt là Quyết định 1501), Hội đồng Đội Trung ương xây dựng Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 42 và Quyết định 1501 trong tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH,  YÊU CẦU

1. Quán triệt, cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp của Chỉ thị 42, Quyết định số 1501 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 42 trong tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh giai đoạn 2015 - 2020, đồng thời xác định một số công việc trước mắt cần triển khai để thực hiện các văn bản nêu trên.

2. Chương trình hành động phải xác lập được những nội dung công việc cụ thể; gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và các nghị quyết, chương trình, đề án của Đoàn, Đội trong giai đoạn 2015 - 2020.

II. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN

1. Trong năm 2016, 100% Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố có kế hoạch triển khai Chỉ thị 42 và Quyết định 1501 trong các cơ sở Đội và đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

2. Hằng năm, 100% Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các xã, phường, thị trấn tổ chức Trại hè cho thiếu nhi.

3. Hằng năm, 100% cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm tổng phụ trách Đội được bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

4. Hằng năm, 100% đội viên kết nạp mới hoàn thành chương trình “Dự bị đội viên”; 100% đoàn viên được kết nạp từ đội viên hoàn thành Chương trình “Rèn luyện đội viên” hạng “Trưởng thành”.

5. Phấn đấu hằng năm có 7.000.000 lượt đội viên, thiếu niên, nhi đồng được công nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ các cấp.

6. Đến năm 2021, 100% tỉnh, thành phố có Nhà thiếu nhi; 100% quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có nhà thiếu nhi hoặc điểm vui chơi dành cho thiếu nhi.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Giáo dục thiếu nhi thông qua phong trào do Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức, nêu gương người tốt, việc tốt

1.1. Hướng dẫn Hội đồng Đội các cấp đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Tổ chức cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng học thuộc và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong nội dung của chương trình dự bị đội viên, chương trình rèn luyện đội viên. Tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp liên đội vào cuối mỗi năm học; cấp huyện 02 năm/lần; cấp tỉnh khuyến khích tổ chức 2 năm/lần; cấp Trung ương 05 năm/lần nhằm tuyên dương các gương Cháu ngoan Bác Hồ trong học tập và rèn luyện.

1.2. Triển khai phong trào Kế hoạch nhỏ trong giai đoạn mới đảm bảo thiết thực, hiệu quả, nhằm giáo dục ý thức thực hành tiết kiệm; bảo vệ môi trường; giúp đỡ bạn bè, cộng đồng theo hướng tập trung xây dựng các “Công trình măng non”, ngôi nhà Khăn quàng đỏ… nhằm nâng cao chất lượng học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, khu vực còn khó khăn; kết nghĩa giữa các đơn vị có điều kiện với các đơn vị khó khăn, quyên góp sách, vở, đồ dùng học tập ủng hộ, giúp bạn đến trường...

1.3. Giáo dục học sinh tính trung thực, thật thà trong học tập, trong thi cử và trong đời sống từ bậc tiểu học. Cổ vũ những thói quen tốt, những hành động đẹp của thiếu nhi trong trường học và trong đời sống xã hội. Làm tốt công tác nêu gương, biểu dương các gương  thiếu nhi điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”.

1.4. Đẩy mạnh phong trào“Em yêu lịch sử Việt Nam” trong các cơ sở Đội. Tổ chức các hành trình “Đi tìm địa chỉ đỏ”, “Những địa chỉ nghĩa tình”, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn”, các hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo tổ quốc… nhằm giáo dục tình yêu quê hương đất nước, giáo dục truyển thống dân tộc trong thiếu nhi.

1.5. Duy trì có hiệu quả chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”. Nhận chăm sóc, đỡ đầu thiếu nhi nghèo giúp các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

2. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trực quan, hoạt động báo chí, xuất bản; ứng dụng mạng xã hội và các phương tiện truyền thông hiện đại trong công tác giáo dục thiếu niên, nhi đồng

2.1. Tham gia nâng cao chất lượng nội dung hệ thống báo chí là diễn đàn của Đội; tăng cường các tuyến bài, chuyên trang, chuyên mục giáo dục cho thiếu nhi lòng yêu quê hương, đất nước, tự hào về truyền thống dân tộc; định hướng giá trị, nhân cách của thiếu niên, nhi đồng trên các ấn phẩm của Báo Nhi đồng, Báo Thiếu niên tiền phong; định kỳ đăng tải các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác giáo dục thiếu nhi trong và ngoài nhà trường trên Tạp chí Thanh niên - Người phụ trách để làm tài liệu tham khảo cho cán bộ phụ trách thiếu nhi các cấp.

2.2. Tiếp tục đổi mới và tăng cường nội dung giáo dục trong các trang thông tin điện tử, website của Đội. Mở các chuyên mục viết về gương sáng thiếu nhi, nét đẹp đội viên, đăng tải các phim tư liệu, phim hoạt hình, trò chơi trực tuyến mang tính giáo dục lên website http://thieunhivietnam.vn.

2.3. Tiếp tục nâng cao hiệu quả của các hoạt động sau mặt báo, chú trọng đến việc tạo ra những hiệu ứng xã hội tích cực để giáo dục thiếu nhi.

2.4. Xuất bản hoặc tái bản các đầu sách có giá trị giáo dục lý tưởng, tâm hồn, đạo đức, lối sống, kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi. Phối hợp với các Nhà xuất bản, tạp chí triển khai có hiệu quả phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”, giới thiệu các tác phẩm văn học về các gương anh hùng nhỏ tuổi, các gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập và rèn luyện.

2.5. Phối hợp với các tổ chức xã hội và các đơn vị chức năng xây dựng, sản xuất các trò chơi giáo dục trực tuyến trên mạng, trên truyền hình cho thiếu nhi. Tiếp tục tổ chức các cuộc thi mang ý nghĩa giáo dục cho thiếu nhi trên mạng Internet như “Chinh phục vũ môn”, “Cùng nhau giúp bạn”,“Nét đẹp đội viên”… Xây dựng bộ công cụ giáo dục tổng hợp trực tuyến cho thiếu nhi thông qua các hoạt động vui chơi giải trí trên mạng Internet… với mục đích hướng dẫn các em tiếp cận và sử dụng internet an toàn, lành mạnh.

3. Tham mưu xây dựng, phát triển và sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa để giáo dục và phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của thiếu nhi

3.1. Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các huyện, thị, thành phố trực thuộc tỉnh cùng với tổ chức Đoàn tham mưu cấp ủy, chính quyền quan tâm xây dựng Cung, Nhà Thiếu nhi cấp tỉnh và cấp huyện (đối với những nơi chưa có nhà thiếu nhi). Tiếp tục đầu tư xây dựng các điểm vui chơi, giải trí lành mạnh cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi và các điểm vui chơi, giải trí hiện có. Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc quản lý, sử dụng, khai thác các trang thiết bị đang hoạt động trong khuôn viên các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi cấp tỉnh và phối hợp chỉ đạo các nhà thiếu nhi cấp huyện nhằm đảm bảo hiệu quả, an toàn.

3.2. Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tham mưu chỉ đạo việc thực hiện quy hoạch Cung, Nhà thiếu nhi, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi ở cơ sở; tham mưu sửa đổi Hướng dẫn liên tịch số 15-HDLT/BTCTW-TƯĐTNCSHCM ngày 29/11/2002 về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế của Nhà thiếu nhi ở các địa phương; tham mưu Chính phủ phê duyệt nguồn lực hỗ trợ trang thiết bị hoạt động hàng năm cho các Nhà thiếu nhi khu vực, địa bàn khó khăn.

3.3. Đầu tư nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, phát huy vai trò Hội đồng huấn luyện kỹ năng; nghiên cứu, thí điểm các mô hình mới trong giáo dục thiếu nhi; chuyển giao mô hình cho cơ sở; tổ chức các hoạt động huấn luyện về kỹ năng thực hành xã hội cho đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm tổng phụ trách Đội, cán bộ chỉ huy Đội và đội viên. Nghiên cứu thí điểm mô hình giáo dục kỹ năng sinh hoạt dã ngoại cho thiếu nhi tại một số tỉnh, thành phố trọng điểm.

4. Tăng cường sử dụng các loại hình văn hóa, nghệ thuật, tổ chức các cuộc thi, hội diễn để tuyên truyền, giáo dục thiếu niên, nhi đồng

4.1. Duy trì, đổi mới phương thức tổ chức các Trại sáng tác văn học dành cho thiếu nhi, tập trung về đề tài giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng; định kỳ hằng năm tổ chức trao giải thưởng “Cây bút tuổi hồng”; phối hợp tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU; phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo chỉ đạo bổ sung và nâng cấp hệ thống thư viện nhằm phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi.

4.2. Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng trường học thân thiện, xanh - sạch - đẹp, xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh; tạo không gian văn hóa, không gian lịch sử, giáo dục học sinh biết tự vệ sinh trường lớp, biết giữ gìn vệ sinh chung. Phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo và các đài phát thanh - truyền hình địa phương xây dựng các chuyên trang tuyên truyền về xây dựng môi trường trường học xanh - sạch - đẹp.

4.3. Tiếp tục tổ chức các cuộc thi mang ý nghĩa giáo dục cho thiếu niên, nhi đồng như tìm hiểu lịch sử, tin học, sáng tạo khoa học kỹ thuật; kiến thức tổng hợp… và các sân chơi bổ ích cho thiếu nhi.

4.4. Hằng năm tổ chức trại hè kỹ năng cho thiếu nhi các cấp nhằm rèn luyện cho thiếu nhi tính tự lập, kỷ luật, trung thực và trang bị cho thiếu nhi các kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em…

5. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác thiếu nhi

5.1. Phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo làm tốt công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và quan tâm chăm lo đến đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội. Thực hiện có hiệu quả Thông tư 52 về thi, công nhận đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội.

5.2. Hàng năm tổ chức tốt công tác đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội. Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam, Hội đồng huấn luyện kỹ năng Trung ương nghiên cứu ban hành chương trình, bộ giáo trình và các loại tài liệu bổ trợ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội.

5.3. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên dương, khen thưởng với đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội. Tiếp tục triển khai có hiệu quả và mở rộng phạm vi, nâng tầm ảnh hưởng của giải thưởng “Cánh én hồng”, thành lập các câu lạc bộ phụ trách Đội giỏi các cấp, tăng cường các diễn đàn trao đổi thông tin, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp và thông qua các hình thức online, mạng xã hội.

5.4. Thường xuyên mở các lớp tập huấn ngắn và dài hạn nhằm nâng cao năng lực, nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ làm công tác thiếu nhi ở địa bàn dân cư. Phát hành tài liệu hướng dẫn, các chuyên đề về tổ chức hoạt động thiếu nhi ở địa bàn dân cư. Tăng cường vận động đoàn viên, thanh niên tham gia tổ chức hoạt động cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư.

6. Tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình, nhà trường trong giáo dục thiếu nhi

6.1. Vận động ông bà, cha mẹ nâng cao nhận thức trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, thực hiện Luật trẻ em. Chủ động, thực hiện có hiệu quả chức năng là cơ quan đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em; tham gia chỉ đạo, tổ chức các câu lạc bộ quyền trẻ em, câu lạc bộ phóng viên nhỏ, diễn đàn trẻ em; phối hợp với các cơ quan chức năng để tham gia giám sát việc thực hiện quyền trẻ em theo quy định của pháp luật.

6.2. Triển khai Quyết định số 1235/QĐ-TTg ngày 03 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em giai đoạn 2016 - 2020. Xây dựng thí điểm mô hình “Hội đồng trẻ em” tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

6.3. Chủ động phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể, kết nối các lực lượng xã hội để huy động nguồn lực chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên nhi đồng; quan tâm đến đối tượng thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

IV. MỘT SỐ NHIỆM VỤ CỤ THỂ NĂM HỌC 2016 - 2017

1. Tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Quyết định 1501 của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến chế độ, chính sách và bồi dưỡng tập huấn cho đội ngũ giáo viên làm Tổng Phụ trách Đội. Hội đồng Đội các cấp phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo địa phương tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc chọn cử và áp dụng chế độ, chính sách đối với giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trong các nhà trường đảm bảo đúng các văn bản quy định của Đảng, Nhà nước.

2. Phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo bố trí thời gian hợp lý cho hoạt động Đội tại các liên đội tiểu học, trung học cơ sở; lồng ghép hoạt động Đội với hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động sinh hoạt ngoại khóa tại các liên đội.

3. Tổ chức triển khai thí điểm đề án xây dựng mô hình “Hội đồng trẻ em” tại các tỉnh: Yên Bái, Quảng Ninh, Hà Nội, Bình Định, thành phố Hồ Chí Minh. Khuyến khích các tỉnh, thành phố tiếp tục đăng ký triển khai thực hiện mô hình “Hội đồng trẻ em”.

4. Mỗi tỉnh tổ chức được ít nhất 01 Trại hè cho cán bộ chỉ huy Đội cấp tỉnh, chỉ đạo điểm 01 Trại hè cấp huyện cho cán bộ chỉ huy Đội và 01 Trại hè cho thiếu nhi cấp xã phường.

5. Chỉ đạo Trung tâm Hướng dẫn Hoạt động thiếu nhi Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam mở các lớp tập huấn, các trại huấn luyện phù hợp cho từng đối tượng cán bộ Đội và chỉ huy Đội; chỉ đạo các đơn vị báo, tạp chí của Đội tăng cường các hoạt động tuyên truyền về Chỉ thị 42 và Quyết định 1501 cho thiếu nhi và cán bộ phụ trách thiếu nhi.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trung ương

- Tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 42 và Quyết định 1501 đối với các đồng chí Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, cán bộ chủ chốt của Hội đồng Đội cấp tỉnh; cụ thể hóa các nội dung Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 42 và Quyết định 1501 vào Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi các năm học.

- Triển khai các nội dung được phân công trong Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

- Định kỳ kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm việc triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 42 và Quyết định 1501 trong Hội đồng Đội các cấp; biểu dương, nhân rộng những cách làm hiệu quả. Sơ kết giai đoạn 1 vào năm 2017, sơ kết giai đoạn 2 vào năm 2020, sơ kết giai đoạn 3 vào năm 2025, tổng kết vào năm 2030.

2. Các tỉnh, thành phố

- Tổ chức quán triệt, phổ biến, tuyên truyền về Chỉ thị 42 và Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 42, Quyết định 1501 đến cán bộ phụ trách thiếu nhi, đội viên, thiếu niên, nhi đồng với hình thức phù hợp.

- Căn cứ Chương trình hành động này, xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện Chỉ thị 42 và Quyết định 1501; cụ thể hóa các nội dung, giải pháp của Chương trình hành động vào các nghị quyết, kế hoạch hoạt động, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi của địa phương, đơn vị để chỉ đạo, tổ chức thực hiện; chủ động tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền có biện pháp cụ thể, thiết thực thực hiện Chỉ thị.

- Định kỳ tổ chức kiểm tra, sơ, tổng kết việc thực hiện Chương trình hành động theo chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và theo yêu cầu nhiệm vụ cụ thể tại địa phương, đơn vị.

- Hằng năm báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 42 và Quyết định 1501 trong Báo cáo sơ kết học kỳ I và báo cáo tổng kết năm học (đối với Hội đồng Đội cấp tỉnh); trong Báo cáo 6 tháng và cuối năm (đối với hệ thống Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi).

Nơi nhận:

  Thường trực Ban Bí thư TW Đảng;

- Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên BCT,

  Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận TW;

- Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên BCT,

  Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW;

- Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên BCT,

  Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam;

- Ban Dân vận, Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo,

  Ban Nội chính, Văn phòng TW Đảng;

- Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và

  cơ quan TW các tổ chức chính trị - xã hội;

- Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên,

  Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội;

- Văn phòng Chính phủ;

- Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Văn hóa,

  Thể thao và Du lịch; Bộ Thông tin và

  Truyền thông; Bộ Công an; Bộ Quốc phòng;

  Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội;

- Ban Bí thư Trung ương Đoàn;

- Các ban, đơn vị TW Đoàn;

- Các đồng chí Ủy viên Hội đồng Đội TW;

- Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố;

- Các Cung, NTN, TT HĐ TTN;

- Lưu VP HĐĐTW.

TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

Nguyễn Long Hải