ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG

***

Số: 203-KH/HĐĐTW-TT

 

                    Hà Nội, ngày 24 tháng 8 năm 2018

KẾ HOẠCH

Tổ chức Chương trình “Vở tặng bạn vùng lũ” năm 2018

---***--

          Nhằm góp phần chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh vùng bị ảnh hưởng lũ lụt, giúp các em nhanh chóng ổn định tinh thần, vật chất để tiếp tục đến trường, Hội Đồng Đội Trung ương phối hợp với Trung tâm Truyền hình Thanh niên Trung ương Đoàn và các đơn vị liên quan triển khai Chương trình Vở tặng bạn vùng lũnăm 2018, từ ngày 10/9/2018 đến ngày 30/01/2019, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

- Phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc với tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”; vận động, kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội trong việc chia sẻ những khó khăn của các em học sinh vùng lũ, kịp thời động viên, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh giúp các em vượt qua những khó khăn để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

- Thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, Nhà hảo tâm, Ban Giám hiệu và học sinh các trường cùng ủng hộ, giúp đỡ học sinh vùng lũ sớm ổn định.

- Đảm bảo sự hỗ trợ đúng thời điểm, được trao đúng đối tượng và minh bạch, công khai.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC

1. Nội dung

- Vận động các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm phối hợp cùng Ban tổ chức Chương trình ủng hộ vở viết tặng các em học sinh Tiểu học và THCS tại các địa phương chịu thiệt hại của lũ lụt năm 2018, như: Hà Giang, Yên Bái, Cao Bằng, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Nghệ An, Thanh Hóa…

- Triển khai tới các đơn vị, cơ sở Đoàn, Hội, Đội, trong các trường học nhằm kêu gọi sự ủng hộ của đoàn viên, thanh niên, phụ trách thiếu nhi, Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và các bạn học sinh cùng chung tay giúp đỡ học sinh vùng bị lũ lụt, thiên tai.

- Phát động trong các Liên, chi đội tham gia ủng hộ và tổ chức hội thu “Tiết kiệm vở viết mới tặng bạn nghèo vùng lũ”.

2. Hình thức ủng hộ

- Các đơn vị, cá nhân, đội viên tham gia ủng hộ thông qua việc đăng ký mua vở viết loại oli 80 trang, có giá 4.500đ/cuốn (Giá niêm yết từ 8.500đ đến 11.000đ/cuốn).

- Khi mua 02 cuốn vở với giá ưu đãi thì đồng thời đơn vị đồng hành sẽ tặng 01 cuốn cho học sinh các tỉnh chịu ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt. 

3. Hội thu và trao tặng

- Thời điểm triển khai: Từ tháng 9/2018 đến tháng 01/2019, cụ thể:  

+ Đợt 1: Hội thu ngày 10/9/2018 - Trao tặng nhân tặng dịp khai giảng năm học và Trung thu từ ngày 10/9/2018 đến 25/9/2018.

+ Đợt 2: Hội thu ngày 5/11/2018 - Trao tặng nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, từ ngày 6/11/2018 đến 25/11/2018.

+ Đợt 3: Hội thu ngày 10/01/2019 - Trao tặng nhân dịp Tết nguyên đán và chuẩn bị học kỳ II, từ ngày 11/01/2019 đến 25/01/2019.

- Các đơn vị ủng hộ vở viết có thể đăng ký nguyện vọng địa điểm trao tặng cụ thể (cấp tỉnh) để Ban Tổ chức chương trình kết nối.

- Địa chỉ liên hệ đăng ký ủng hộ: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Tầng 7, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại: 024.2241.2031 - 024.2241.2032; Email: VCSDC141@gmail.com; Tài khoản: 0021.000.414.333, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Hội Đồng Đội Trung ương

- Phát động rộng rãi trong các trường học, các đơn vị, cơ sở Đoàn, Hội, Đội.

- Giao cho Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam là đơn vị thường trực triển khai chương trình, tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các trường học; Tham mưu xây dựng chương trình chi tiết, tập kết vở, phương án vận chuyển và các điều kiện để tổ chức trao cho học sinh vùng lũ; Phối hợp huy động nguồn lực để mua vở viết tặng học sinh vùng bị lũ lụt, thiên tai.

- Phối hợp với Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố, các cơ sở Đội lập danh sách học sinh trong diện được thụ hưởng của Chương trình, chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai chương trình được hiệu quả cao.

- Phối hợp với Trung tâm Truyền hình Thanh niên Trung ương Đoàn triển khai các hoạt động truyền thông, thông tin rộng rãi về ý nghĩa, mục tiêu của Chương trình; cùng huy động nguồn lực để mua vở viết tặng học sinh vùng bị lũ lụt, thiên tai; Xây dựng chương trình chi tiết và cùng chuẩn bị các điều kiện để tổ chức trao vở cho học sinh vùng lũ.

2. Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố

- Căn cứ Kế hoạch của Hội đồng Đội Trung ương, thông tin rộng rãi tới các cơ sở Đội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm của địa phương mình để đăng ký tham gia ủng hộ thiếu nhi vùng bão lũ năm 2018.

- Các đơn vị có thể đăng ký nguyện vọng địa điểm trao tặng cụ thể (cấp tỉnh) để Ban Tổ chức chương trình kết nối.

- Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, phối hợp với Ban Tổ chức Chương trình lập danh sách học sinh trong diện được thụ hưởng, chuẩn bị tốt các điều kiện để Chương trình triển khai hiệu quả, đúng đối tượng.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức Chương trình “Vở tặng bạn vùng lũ”, tặng cho các em học sinh trong các vùng bị lũ lụt, thiên tai. Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ và đồng hành của các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân có lòng hảo tâm, Ban Giám hiệu, đội viên, học sinh các trường tiểu học và THCS trong cả nước.

   

Nơi nhận:

- Ban Bí thư TW Đoàn (để b/c);

- TT Truyền hình TN TWĐ (để p/h);

- TT HT&PT TNVN (để t/h);

- Các CQ, ĐV, DN, NHT, TH (để u/h);

- Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố (để t/h);

- Lưu VP.

 

TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC

 

 

(Đã ký)

 

Nguyễn Phạm Duy Trang