Sáng ngày 10/5/2022 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai mạc Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội năm 2022. Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Hội đồng Đội tỉnh, đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung mong muốn các học viên sẽ có những kỷ niệm đẹp tại Lớp tập huấn và luôn phát huy vai trò, góp phần đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà gặt hái được nhiều kết quả trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội tỉnh phát biểu khai mạc Lớp tập huấn

Lớp tập huấn được diễn ra trong thời gian 03 ngày, từ ngày 10/5- 12/5/2022, các học viên được đã được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác Đội như: Hướng dẫn và thực hiện Điều lệ Đội, Nghi thức Đội; phương pháp làm việc của cán bộ phụ trách thiếu nhi, kỹ năng điều hành hoạt động Đội; các kỹ năng sinh hoạt, truyền tin, lều trại, các bài hát múa cộng đồng. Hướng dẫn thực hành các nội dung sáng tạo kỹ thuật ứng dụng trong thực tiễn nhằm tổ chức các hoạt động giờ ra chơi sáng tạo. Tập trung chuyên sâu, nâng cao kỹ năng thực hành các bài trống cơ bản và nâng cao, phổ cập kỹ năng khai thác thông tin và an ninh mạng





Một số nội dung chuyên đề được tập huấn cho các học viên

Trong đợt này, Ban Tổ chức đã cấp chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho 122 học viên là Giáo viên Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, đồng thời tặng giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình tập huấn.

Trao chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn cho các học viên đủ điều kiện

Ban Tổ chức hy vọng chương trình tập huấn lần này sẽ góp phần củng cố, bồi dưỡng kiến thức và nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đội cho đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi trong toàn tỉnh. Qua đó, tạo được nhiều sân chơi lành mạnh bổ ích cho thiếu niên nhi đồng, tránh xa được những tệ nạn, hiểm họa có thể xảy ra trong cuộc sống và kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển của tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn mới hiện nay.