ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

 

HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG

***

Hà Nội, ngày 18  tháng 02 năm 2016

THỂ LỆ THAM GIA FESTIVAL

CÁC CUNG, NHÀ THIẾU NHI, TRUNG TÂM HOẠT ĐỘNG

THANH THIẾU NHI TOÀN QUỐC NĂM 2016

-----------

Căn cứ Kế hoạch số 19 KH/HĐĐTW ngày 18/02/2016 về việc tổ chức Festival các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VI - năm 2016; Hội đồng Đội Trung ương quy định thể lệ các nội dung tham gia tại Festival như sau:

I. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Thực hiện nghiêm túc nội quy của Ban Tổ chức, các đơn vị có mặt tại địa điểm tổ chức các hoạt động trước 30 phút và phải có mặt trong suốt buổi thi của mình để cổ vũ cho các đơn vị bạn cùng thi.

2. Chủ động chuẩn bị đạo cụ và thu dọn ngay sau khi kết thúc phần thi của mình để đảm bảo tính liên tục của sân khấu, không ảnh hưởng tới phần dự thi của các đơn vị trước và đơn vị tiếp theo.

3. Các đơn vị thi theo thứ tự bắt thăm. Trường hợp thay đổi phải có sự thỏa thuận của các đơn vị và được sự đồng ý của Ban Tổ chức nhưng chỉ được thực hiện việc thay đổi vào trước ngày diễn ra Lễ khai mạc Festival.

4. Các em thiếu nhi tham gia các nội dung thi phải có tên trong Quyết định cử tham gia Festival của Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành Đoàn và danh sách đã đăng ký với Ban Tổ chức. Trường hợp thay đổi người phải có đề nghị bằng văn bản của đơn vị.

II. QUY ĐỊNH CỤ THỂ

1. Nghệ thuật

- Cách thức thi: Thi theo thứ tự bắt thăm.

- Số lượng: Mỗi đơn vị được cử 20 - 30 em thiếu nhi từ 6 đến 15 tuổi bao gồm cả nam và nữ tham gia biểu diễn. Số lượng các em tham gia biểu diễn nghệ thuật có thể được thay đổi tùy theo tình hình thực tế của các đơn vị.

- Thời gian biểu diễn: Từ 15 đến 20 phút liên tục. Thời gian biểu diễn vượt quá quy định sẽ được trừ vào tổng điểm tham gia của đơn vị.

- Chủ đề: Ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi truyền thống 85 năm của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 75 năm của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và thiếu nhi Việt Nam.

- Trang phục, đạo cụ: Phù hợp với chương trình biểu diễn và lứa tuổi của các em; mang màu sắc sinh động, vui tươi, gắn với đặc điểm riêng của từng vùng, miền.

- Âm nhạc: Các đơn vị chủ động hòa âm, phối khí và dàn dựng âm nhạc cho chương trình biểu diễn của đơn vị mình. Không sử dụng phần thu âm hát sẵn cho các tiết mục biểu diễn. Phần âm nhạc được copy vào USB, ghi rõ tên đơn vị và gửi về Ban Tổ chức vào lúc họp trưởng đoàn.

2. Hội họa

2.1. Triển lãm

Mỗi đơn vị tham gia Festival gửi 02 tranh vẽ của thiếu nhi đã có khung và mi tranh màu trắng với kích thước 40cm x 60cm, chủ đề giới thiệu về quê hương, địa phương mình để tham gia triển lãm.

2.2. Vẽ tranh

- Thời gian vẽ tranh: 120 phút.

- Số lượng: Mỗi đơn vị cử 01 em thiếu nhi từ 6 đến 15 tuổi tham gia vẽ tập thể.

- Cách thức thi: Thi chung một lượt.

- Chủ đề: Biển đảo quê em.

- Kích thước: Tranh vẽ tập thể có độ dài chung là 70m trong đó mỗi đơn vị sẽ thực hiện nội dung thi của mình trong kích thước tranh là 0,7m dọc x 1,0m ngang.

- Chất liệu: Tranh vẽ được thực hiện trên bạt nhựa Hiflex do Ban Tổ chức chuẩn bị.

- Các đơn vị chủ động chuẩn bị các dụng cụ phục vụ cho việc tham gia thi vẽ tranh, bút vẽ, màu vẽ sao cho phù hợp với chất liệu bạt nhựa Hiflex, đảm bảo nhanh khô, không bị phai màu khi gặp nước.

- Trang phục: Các em tham gia thi vẽ tranh mặc trang phục đẹp, đeo khăn quàng đỏ (đối với đội viên), các em thiếu nhi dân tộc mặc trang phục của dân tộc mình.

3. Thể thao

Các đơn vị có thể lựa chọn một hoặc hai nội dung sau:

- Cầu lông:

+ Đối tượng: Thiếu nhi có độ tuổi từ 12 - 15.

+ Số lượng: Mỗi đơn vị được chọn cử 02 em (01 nam và 01 nữ)

+ Hình thức thi: Thi đấu đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ.

+ Cách thức thi: Thi theo thứ tự bắt thăm.

- Bóng bàn:

+ Đối tượng: Thiếu nhi có độ tuổi từ 12 - 15.

+ Số lượng: Mỗi đơn vị được chọn cử 02 em (01 nam và 01 nữ)

+ Hình thức thi: Thi đấu đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ.

+ Cách thức thi: Thi theo thứ tự bắt thăm.

- Điều lệ thi thể thao sẽ được Ban Tổ chức gửi sau.

4. Công tác Đội

- Số lượng: Mỗi đơn vị lựa chọn 01 đội viên tham gia thi Chỉ huy Đội giỏi - Nội dung:

+ Thi trắc nghiệm: Kiểm tra kiến thức về nghiệp vụ công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh.

+ Thi kỹ năng: Kỹ năng truyền tin, kỹ năng trại và hoạt động dã ngoại, thực hành nghi thức Đội.  

- Hình thức thi: Thi nhóm và cá nhân

- Trang phục: Các em tham gia thi mặc đồng phục đội viên hoặc đồng phục đội nghi lễ..

5. Hùng biện tiếng anh

- Cách thức thi: Thi theo thứ tự bắt thăm.

- Số lượng: Mỗi đơn vị lựa chọn 01 thiếu nhi tham gia

- Hình thức thi: Hùng biện

- Thời gian dự thi: Từ 03 đến 05 phút.

- Chủ đề: Giới thiệu về quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

- Bài hùng biện được đánh máy trên khổ giấy A4, nội dung viết bằng tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt; và gửi về email của Ban Tổ chức trước ngày dự thi.

III. XẾP LOẠI:

1. Đối với cá nhân: Căn cứ kết quả và biên bản chấm thi của Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức sẽ trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Giấy Chứng nhận của Hội đồng Đội Trung ương và Huy chương các loại cho các tiết mục xuất sắc theo yêu cầu của từng bộ môn thi.

2. Đối với tập thể: Căn cứ vào kết quả tham gia của các đơn vị, Ban Tổ chức sẽ xếp loại các tập thể như sau:

- Đơn vị xếp loại xuất sắc: Là các đơn vị tham gia ít nhất năm nội dung của Festival trong đó có chương trình nghệ thuật đạt kết quả cao; tham gia đầy đủ, tích cực và có trách nhiệm đối với các hoạt động chung trong chương trình của Festival; thực hiện nghiêm túc nội quy, thể lệ của Ban Tổ chức; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đại biểu trong thời gian diễn ra Festival.

- Đơn vị xếp loại A: Là các đơn vị tham gia ít nhất bốn nội dung của Festival trong đó có ba nội dung tham gia tại Festival trong đạt kết quả tốt; tham gia đầy đủ, tích cực và có trách nhiệm đối với các hoạt động chung trong chương trình của Festival; thực hiện nghiêm túc nội quy, thể lệ của Ban Tổ chức; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đại biểu trong thời gian diễn ra Festival.

Các đơn vị không đảm bảo các yêu cầu trên sẽ không đủ điều kiện được xếp loại tập thể tại Festival.

Thể lệ này là căn cứ để Hội đồng Giám khảo và Ban Tổ chức đánh giá, xếp loại các nội dung thi và tham gia hoạt động chung của các đơn vị. Hội đồng Đội Trung ương đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện.

-------