ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG                   Hà Nội, ngày  30  tháng  9  năm 2016

                    ***  

        Số:    226   TB/HĐĐTW

THÔNG BÁO

Về việc cấp phát Khăn quàng đỏ, năm 2016

-------------

          Kính gửi:    - Ban Thường vụ Tỉnh, Thành đoàn

- Hội đồng Đội các tỉnh, thành ph                             

Thực hiện công văn số 4727/KTTH ngày 22/9/1997 của Văn phòng Chính phủ về việc cấp kinh phí mua Khăn quàng đỏ tặng đội viên vùng dân tộc thiểu số để tạo điều kiện cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số được đeo quàng Khăn quàng đỏ khi kết nạp Đội; được sự uỷ quyền của Văn phòng Chính phủ và Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Hội đồng Đội Trung ương tổ chức cấp phát Khăn quàng đỏ - Quà tặng của Thủ tướng Chính phủ năm 2016, cụ thể như sau:

1. Đối tượng và tiêu chuẩn cấp phát

- Là đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh người dân tộc thiểu số;

- Sinh sống ở các tỉnh miền núi, có vùng cao, biên giới, hải đảo; các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Tây Nguyên, Tây Nam bộ; một số huyện miền núi điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, huyện có đường biên giới, hải đảo, huyện có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

2. Phương thức cấp phát

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các tỉnh trong việc nhận Khăn quàng đỏ, năm 2016 Hội đồng Đội Trung ương tiếp tục vận chuyển Khăn quàng đỏ đến từng tỉnh. Đề nghị Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để nhận Khăn quàng đỏ gồm:

- Hoàn thành các chứng từ quyết toán cấp phát Khăn quàng đỏ của năm 2015 gồm: Giấy biên nhận có chữ ký, đóng dấu của đại diện lãnh đạo các cơ sở được nhận.

- Kế hoạch cấp phát Khăn quàng đỏ cho các đơn vị năm 2016 (theo bảng phân bổ số lượng kèm theo).

- Bản cam kết nhận và cấp phát Khăn quàng đỏ năm 2016 đúng mục đích, đối tượng; đóng dấu, ký tên của đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn (theo mẫu gửi kèm).

Các hồ sơ, thủ tục trên gửi về Hội đồng Đội Trung ương trước ngày 30/10/2016 theo địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương, 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại 04.62631999(số máy lẻ 618). Đây là điều kiện bắt buộc để Hội đồng Đội Trung ương thanh quyết toán với Trung ương Đoàn, Bộ Tài chính và báo cáo Văn phòng Chính phủ. Đơn vị nào không có đầy đủ chứng từ quyết toán theo hướng dẫn sẽ không được cấp phát Khăn quàng đỏ năm 2016 và những năm tiếp theo.

3. Biện pháp thực hiện

- Bí thư các Tỉnh đoàn ký cam kết và chịu trách nhiệm trao Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi dân tộc thiểu số theo đúng kế hoạch.

- Hội đồng Đội các tỉnh cần tổ chức lễ trao Khăn quàng đỏ trọng thể, chu đáo và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để tăng cường sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội đối với thiếu nhi các dân tộc thiểu số.

Đây là quà tặng của Thủ tướng Chính phủ cho thiếu nhi dân tộc thiểu số vùng cao, vùng sâu. Hội đồng Đội Trung ương đề nghị Hội đồng Đội các cấp thực hiện đúng yêu cầu trên, tuyệt đối không sử dụng sai mục đích quy định.

       TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG          

                      CHỦ TỊCH

Nơi nhận:

- Như trên (để t/h);

- Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính (để b/c);                                        (đã ký)

- Ban Bí thư TW Đoàn (để b/c);

- Lưu VP HĐĐTW.                                                        

                          Nguyễn Long Hải

     Bí thư BCH Trung ương Đoàn