ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG

* * *

Số: 110-TB/HĐĐTW-TT

 V/v cử đại biểu tham gia Trại hè TNQT tại Triều Tiên

Hà Nội, ngày 20 tháng 6 năm 2018

   Kính gửi: - Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc;

         - Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố;

         - Ban Giám đốc các Cung, Nhà Thiếu nhi,

           Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi

Được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng; Ý kiến thống nhất của Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Căn cứ thư mời của Hội đồng minh thanh niên chủ nghĩa Kim Nhật Thành - Kim Châng In, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dự kiến cử đoàn 10 - 15 đại biểu (trong đó có phụ trách đoàn và thiếu nhi) tham gia Trại hè thiếu nhi Quốc tế Songdowon lần thứ 33 tại Wonsan và Bình Nhưỡng, Triều Tiên từ ngày 25/7/2015 đến ngày 10/8/2015 (17 ngày, gồm: 13 ngày hoạt động tại Triều Tiên, 02 ngày lưu trú tại Bắc Kinh, Trung Quốc và 02 ngày tập huấn tại Hà Nội).

Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường năng lực hoạt động giao lưu và hội nhập quốc tế của thiếu nhi Việt Nam, là cầu nối cho tình hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới. Các em sẽ có nhiều cơ hội trao đổi với bạn bè quốc tế về sự phong phú của các nền văn hoá, các ngôn ngữ và mở rộng hiểu biết lẫn nhau.

Để triển khai hoạt động đối ngoại trên đúng tiến độ, thời hạn, Hội Đồng đội Trung ương đề nghị Hội đồng Đội, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc báo cáo lãnh đạo xem xét, chọn cử đại biểu phụ trách và thiếu nhi tham gia, cụ thể như sau:

1. Về đối tượng và số lượng đại biểu

          - Là thiếu nhi Việt Nam có độ tuổi từ 10 đến 16.

- Số lượng từ 10 đến 15 đại biểu.

- Phụ trách đoàn: số lượng là 02 - 03 đồng chí, không hạn chế độ tuổi.

2. Về tiêu chuẩn đại biểu

          - Có khả năng tham gia các hoạt động tập thể, có sức khỏe tốt để tham gia các hoạt động chung của Trại hè;

          - Có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh;

          - Có năng khiếu nấu ăn, thể thao, hát, múa, tổ chức hoạt động, vẽ tranh, làm đồ thủ công…

3. Về nội dung và lịch trình tham gia Trại hè

Các đại biểu sẽ được tham gia các hoạt động thể thao, nghệ thuật, các hoạt động phong phú như tắm biển tại bờ biển Songdowon, nơi có phong cảnh đẹp. Trong thời gian ở Bình Nhưỡng, các đại biểu sẽ thưởng ngoạn các màn biểu diễn nghệ thuật, thăm công viên nước, Cung thiếu niên Vạn Cảnh Đài được xây lại rất hiện đại, khu nghiên cứu khoa học kỹ thuật, công viên ngoài trời Munsu…

Dự kiến lịch trình cụ thể

- 2 ngày: Tập huấn đoàn chuẩn bị trước khi đi tại Hà Nội.

- 1 ngày: Bay đến Bắc Kinh, nghỉ lại 01 đêm, bay đến Bình Nhưỡng.

- 2 ngày: Tham quan Nhà quê hương Vạn Cảnh Đài; Bảo tàng kỷ niệm chiến thắng giải phóng Tổ Quốc; Thuyền Cầu vồng…

- 7 ngày: Di chuyển đi thành phố Wonsan, nhập trại hè Songdowon và bắt đầu tham gia các hoạt động tại trại hè: Lễ khai mạc, các hoạt động thể thao (Vui chơi tự do trên biển, hồ bơi với các bộ môn chèo thuyền, bơi, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, chạy marathon và các trò chơi dân gian của Triều Tiên. Kèm theo là các cuộc thi thể thao trong nội bộ) và nghệ thuật (Học bài hát về lãnh tụ của Triều Tiên; Các đoàn tự chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để tham gia biểu diễn vào các ngày được ấn định như: Ngày Dân Tộc, Ngày Châu Âu, Ngày Á - Phi trong đó có phần trại sinh Việt Nam biểu diễn)...

- 1 ngày: Bế mạc trại và quay về thủ đô Bình Nhưỡng.

- 3 ngày: Hoạt động tại Bình Nhưỡng: Vui chơi tại công viên nước, khu phố nhà khoa học Minre; tham quan vườn bách thú Trung ương.

- 1 ngày: Bay về Bắc Kinh, nghỉ 1 đêm, bay về Hà Nội.

4. Về kinh phí

          - Phía Triều Tiên: Hỗ trợ kinh phí ăn, ở, đi lại, thăm quan, vận chuyển tại chỗ và chi phí y tế trong thời gian diễn ra Trại hè tại Triều Tiên.

          - Phía Việt Nam chịu trách nhiệm các chi phí (đại biểu hoặc đơn vị cử đại biểu tự chi trả): Vé máy bay Quốc tế khứ hồi (2 chặng bay đi và về), lệ phí sân bay, phí đảm bảo an ninh hàng không, lệ phí Visa, hộ chiếu, các chi phí xuất, nhập cảnh; lệ phí bảo hiểm thân thể; lệ phí tham gia Trại hè; đồng phục đoàn, tài liệu và quà tặng cho bạn trong quá trình diễn ra hoạt động; ăn, nghỉ trong thời gian tập huấn tại Hà Nội; chi phí đi lại từ địa phương về Hà Nội và ngược lại.

          Tổng kinh phí dự kiến là: 52.950.000đ/đại biểu (chưa có chi phí đi lại từ địa phương về Hà Nội và ngược lại). (Tỉ giá tính tại thời điểm thông báo).

Hồ sơ đại biểu, gồm: 01 sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền, Hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng; 05 ảnh mầu cỡ 4x6 để làm VISA, ảnh chụp trên nền phông màu trắng, kèm công văn giới thiệu nhân sự, xin gửi về Trung ương Đoàn qua Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam - Hội đồng Đội Trung ương, tầng 7, 64 Bà Triệu, Hà Nội (Điện thoại: 024.22412031; Email: vcsdc141@gmail.com;) trước ngày 26/6/2018. Chi tiết xin liên hệ đồng chí Dương Diệu Huyền, điện thoại: 0962.386686.

Nơi nhận:                                                   

- Như­ trên;

- TT Ban Bí thư TWĐoàn (để b/cáo);

- Ban QT, Ban TC TWĐoàn (để p/hợp);

- TT HT&PT TNVN (để t/hiện).

- Lưu VP HĐĐTW.             

TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC

(Đã ký)

Nguyễn Phạm Duy Trang