ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG

***

Số: 157 -TB/HĐĐTW

 

Hà Nội, ngày  09  tháng 8 năm 2017

Thông báo số 2

LIÊN HOAN THIẾU NHI CÁC DÂN TỘC TOÀN QUỐC

LẦN THỨ III - NĂM 2017

                      Kính gửi:  - Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn

                                       - Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố

"Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III - năm 2017" chính thức được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, thời gian từ ngày 21/8 đến ngày 23/8/2017 (Các đoàn tập trung từ 14h00 ngày 21/8 và ngày 23/8 trở về địa phương). Để chuẩn bị tốt cho Liên hoan, Thường trực Hội đồng Đội Trung ương đề nghị Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố quan tâm triển khai, thực hiện tốt một số nội dung cụ thể sau:

1. Tính đến thời điểm ngày 9/8/2017, đã có 40 đơn vị gửi hồ sơ đại biểu dự Liên hoan về Trung ương. Do vậy đề nghị các đơn vị chưa gửi hồ sơ (theo mẫu của Hội đồng Đội Trung ương đã hướng dẫn, gửi kèm Thông báo số 1) khẩn trương hoàn thành và gửi gấp về Hội đồng Đội Trung ương (Lưu ý: ghi rõ địa chỉ trường, lớp của đại biểu). Với các đơn vị gửi muộn, Ban Tổ chức sẽ không kịp làm thẻ đại biểu, cập nhật thông tin vào Kỷ yếu Liên hoan cũng như không cập nhật thành tích của cá nhân, đơn vị các đại biểu tham gia trong bản thành tích chung của Liên hoan.

- Đề nghị các địa phương, đơn vị bám sát phân bổ chỉ tiêu của Hội đồng Đội Trung ương tại Thông báo số 1 để lựa chọn đúng thành phần, số lượng và tiêu chuẩn đại biểu tham gia Liên hoan. Ban Tổ chức Liên hoan không giải quyết các trường hợp đại biểu vượt quá chỉ tiêu, không đúng thành phần phân bổ.

2. Tùy thuộc các nội dung, công việc của Liên hoan, Ban Tổ chức Liên hoan sẽ có thông báo riêng cho các đơn vị có đại biểu được chọn đặc cách tham gia để thực hiện các công việc tại Liên hoan.

3. Đề nghị đại biểu tham gia Liên hoan chuẩn bị đồng phục đội viên theo nghi thức Đội, các đồ dùng cá nhân cần thiết. Các đơn vị có điều kiện, có thể chuẩn bị đồng phục riêng cho đoàn đại biểu để mặc trong các cuộc giao lưu, vui chơi. Các em thiếu nhi dân tộc mang theo trang phục của dân tộc mình.

4. Hướng tới “Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III”, Hội đồng Đội Trung ương yêu cầu Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố tiến hành triển khai các hoạt động chào mừng, tuyên truyền về Liên hoan, đặc biệt là trên các trang thông tin, website của các tỉnh, thành Đoàn hoặc website http://www.thieunhivietnam.vn của Hội đồng Đội Trung ương.

5. Đại biểu tham gia Liên hoan cần tập và thuộc một số bài hát phục vụ hoạt động Đội như: “Nổi trống lên các bạn ơi” (Phạm Tuyên) và các bài: “Đội ta lớn lên cùng đất nước”, “Tiến lên đoàn viên”, “Gặp nhau dưới trời thu Hà Nội”, “Em là mầm non của Đảng”. Các đoàn có tiết mục văn nghệ đặc sắc cần chuẩn bị tốt và mang theo băng, nhạc cụ, đạo cụ và trang phục để chủ động khi biểu diễn.

- Những đại biểu có các tác phẩm thơ, truyện ngắn, ghi chép, tranh vẽ, viết ngắn gắn với chủ đề Liên hoan … đề nghị gửi về Ban Tổ chức Liên hoan để lựa chọn in Kỷ yếu và tham gia các hoạt động giao lưu. Nếu có điều kiện, đề nghị gửi bức ảnh chụp yêu thích của mình kèm tóm tắt những thành tích nổi bật để tham gia chuyên mục “Gương mặt Hoa” trên báo Thiếu niên Tiền phong.

- Để đảm bảo công tác tuyên truyền tại Liên hoan, đề nghị các đơn vị gửi tranh vẽ của thiếu nhi, đĩa VCD, DVD phóng sự Liên hoan Thiếu nhi dân tộc cấp tỉnh hoặc giới thiệu tập thể, cá nhân thiếu nhi tiêu biểu về Hội đồng Đội Trung ương trước ngày 15/8/2017 (Đã yêu cầu trong Thông báo số 1).

6. Theo chương trình, Liên hoan bắt đầu tại Hà Nội từ ngày 21/8 đến ngày 23/8. Để đảm bảo tập trung cho hoạt động, Ban Tổ chức Liên hoan yêu cầu các đoàn đại biểu chủ động mua vé đi tàu, xe, máy bay khứ hồi từ Hà Nội trở về địa phương trước khi về Hà Nội tập trung dự Liên hoan.

7. Về kinh phí, theo Thông tư số 118/2004/TT-BTC ngày 8/12/2004 của Bộ Tài chính, Trung ương chịu trách nhiệm kinh phí tổ chức Liên hoan và ăn, nghỉ của đại biểu thiếu nhi từ chiều ngày 21/8 đến hết sáng ngày 23/8/2017. Các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm kinh phí đi về, ăn nghỉ trước và sau thời gian diễn ra Liên hoan, kinh phí giao lưu giữa các đoàn đại biểu tham gia Liên hoan.

Hội đồng Đội Trung ương đề nghị Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố quan tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện cho đoàn đại biểu tham dự Liên hoan với những yêu cầu cụ thể như tại thông báo số 1 và số 2. Hội đồng Đội Trung ương sẽ có thông tri triệu tập chính thức đại biểu vào ngày 11/8/2017.

Nơi nhận:

- Như trên (t/h);

- TT HĐĐTW (b/c);

- Thành viên BTC LH;

- Lưu VP .

TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC

(đã ký)

Nguyễn Phú Trường