ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG

***

Số:  243  - TB/HĐĐTW

 

  Hà Nội, ngày  03  tháng 11 năm 2016

 

THÔNG BÁO SỐ I

Về cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III

 năm học 2016 - 2017

------------

 

Kính gửi: Thường trực Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố

 

Cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc lần thứ III, năm học 2016 - 2017 được phát động từ ngày 26/9/2016 và chính thức bắt đầu từ ngày 03/10/2016. Sau 04 tuần thi, Hội đồng Đội Trung ương, Ban Tổ chức Cuộc thi thông báo kết quả và một số nội dung liên quan đến cuộc thi, cụ thể như sau:

1. Kết quả triển khai cuộc thi

- Tính đến hết ngày 30/10/2016, đã có 63/63 tỉnh, thành phố có học sinh tham dự cuộc thi; 36/63 Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố có văn bản triển khai cuộc thi xuống cơ sở, trong đó 11/63 tỉnh, thành phố ban hành văn bản liên tịch với ngành giáo dục, 02 đơn vị không triển khai cuộc thi là Đà Nẵng và Gia Lai (Có phụ lục gửi kèm). Sau 04 tuần triển khai, trên toàn quốc đã có 349.391 học sinh đăng ký, 282.987 thí sinh đã tham gia thi cuộc thi, cụ thể:

+ Các tỉnh, thành phố có trên 10.000 học sinh đã thi là: Tp Hồ Chí Minh (36.808 thí sinh đã thi/56.087 thí sinh đăng ký), Nghệ An (27.691 thí sinh đã thi/29.738 thí sinh đăng ký), Bình Dương (20.658 thí sinh đã thi/24.684 thí sinh đăng ký), Phú Thọ (17.337 thí sinh đã thi/19.916 thí sinh đăng ký), Bắc Giang (11.462 thí sinh đã thi/15.712 thí sinh đăng ký), Đắk Lắk (11.383 thí sinh đã thi/13.977 thí sinh đăng ký), Hà Tĩnh (11.181 thí sinh đã thi/11.533 thí sinh đăng ký), Thái Nguyên (10.883thí sinh đã thi/11.358 thí sinh đăng ký). Hội đồng Đội Trung ương ghi nhận, biểu dương Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố nêu trên đã bước đầu triển khai tốt và có đông học sinh tham gia cuộc thi.

+ Các tỉnh, thành phố có số lượng thí sinh đăng ký dự thi dưới 1.000 thí sinh là: Bạc Liêu, Điện Biên, Đắk Nông, Hậu Giang, Đà Nẵng, Lai Châu, Hà Giang, Quảng Trị, Sóc Trăng, Nam Định, Bắc Kạn, Đồng Tháp, Hưng Yên, Thái Bình, Quảng Ninh, Hòa Bình, Gia Lai. Hội đồng Đội Trung ương đề nghị các tỉnh, thành phố nêu trên và các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Cần Thơ… tăng cường công tác phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo, quan tâm chỉ đạo tăng cường số lượng học sinh tham gia thi.

2. Giải thưởng cho thí sinh có thời gian về đích nhanh nhất của trường từ tuần thứ 1 đến tuần thứ 4

- Tuần 1: 372 thí sinh.

- Tuần 2: 399 thí sinh.

- Tuần 3: 415 thí sinh.

- Tuần 4: 419 thí sinh.

 (Danh sách cụ thể đề nghị theo dõi trên website chính thức của Hội đồng Đội Trung ương http://thieunhivietnam.vn hoặc website của Cuộc thi http://chinhphucvumon.vn).

Các em học sinh nhận giải thí sinh có thời gian về đích nhanh nhất của trường trong từng tuần thi nhận được 01 thẻ Ecoin trị giá 100.000đ. Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ chuyển trực tiếp vào tài khoản thi của thí sinh trên website.

3. Một số nội dung đề nghị tiếp tục triển khai

3.1. Triển khai văn bản chỉ đạo về cuộc thi

- Đề nghị Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố chủ động làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo để phối hợp triển khai cuộc thi căn cứ theo Công văn số 4723/BGDĐT-CTHSSV ngày 15/9/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn công tác học sinh, sinh viên, hoạt động ngoài giờ lên lớp và y tế trường học.  

- Ban hành Kế hoạch, văn bản chỉ đạo cơ sở triển khai cuộc thi; gửi về Hội đồng Đội Trung ương để theo dõi, tổng hợp.

3.2. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các Liên đội vận động và tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi

- Đề nghị Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố báo cáo thường trực tỉnh, thành đoàn để đặt banner truyền thông về cuộc thi trên website; đặt hình nền và hình đại diện của cuộc thi trên facebook tỉnh, thành đoàn; gửi các ấn phẩm truyền thông về cuộc thi về các Liên đội Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh, thành phố (Hội đồng Đội Trung ương gửi các ấn phẩm truyền thông qua email các tỉnh, thành phố và trên website http://thieunhivietnam.vn).

- Chỉ đạo các Liên đội Tiểu học, Trung học cơ sở thông tin về nội dung, thể lệ và kết quả cuộc thi qua 04 tuần thi trên hệ thống bảng tin công tác Đội và loa phát thanh của nhà trường (các đơn vị có thể truy cập website http://thieunhivietnam.vn hoặc http://chinhphucvumon.vn để tải về chương trình phát thanh măng non tuyên truyền, hướng dẫn cách thức tham gia Cuộc thi).

- Chỉ đạo các Liên đội báo cáo Ban Giám hiệu bố trí phòng máy của trường và tổ chức cho học sinh các lớp luân phiên tham gia cuộc thi trong các tuần tiếp theo.

- Thông báo, tuyên dương các học sinh đạt giải nhất tuần cấp trường trong lễ chào cờ đầu tuần hoặc các sinh hoạt tập thể của Đội.

* Lưu ý: Đề nghị Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố và các cán bộ phụ trách cuộc thi của các tỉnh hướng dẫn các thí sinh khi đăng ký tài khoản tham gia cuộc thi cần thực hiện theo đúng yêu cầu của Ban Tổ chức, cụ thể: phần họ và tên phải sử dụng tiếng Việt, có dấu, phải có dấu cách (đúng như tên khai sinh) và không sử dụng các kí tự đặc biệt như dấu chấm, dấu phẩy, dấu gạch ngang, số… Ngoài thông tin về họ tên, cần điền đầy đủ, chính xác các thông tin về ngày sinh, trường, lớp mình đang theo học. Trong trường hợp bất kì thông tin nào của thí sinh đã được đăng ký trong hệ thống bị sai lệch so với thực tế, Ban Tổ chức có quyền không công nhận kết quả của thí sinh đó.

3.3. Hình thức trao giải cho các tập thể, cá nhân sau 04 tuần thi

Các tỉnh, thành phố có trường và thí sinh đạt giải các tuần tại mục 2.2, 2.3, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ chuyển khoản giải thưởng về tài khoản của tỉnh, thành đoàn, đề nghị Thường trực Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố tổ chức trao giải vào thời điểm gần nhất; ghi hình, viết tin, bài gửi lại Ban Tổ chức để đăng trên website http://thieunhivietnam.vn,  http://chinhphucvumon.vn và phục vụ cho công tác tuyên truyền về Cuộc thi.

Thông tin chi tiết đề nghị liên hệ đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Hội đồng Đội Trung ương, điện thoại: 0903.018.679; ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng nhóm Cộng đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egame, điện thoại: 0967 080 157.

 

 

TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

Nơi nhận:

- Như trên;

- Ban Bí thư TW Đoàn (để báo cáo);

- Ban Chỉ đạo cuộc thi (để báo cáo);

- Ban Tổ chức cuộc thi (để biết);

- Tập đoàn Egroup (để phối hợp);

- Lưu VP HĐĐTW.

 

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC

 

(đã ký)

 

  Nguyễn Phú Trường

Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi