HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

TRUNG TÂM HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN

THIẾU NHI VIỆT NAM

***

Số:  62 -TB/TT-HĐĐTW

 

 

 

 

 Hà Nội, ngày 05  tháng 9 năm 2016

    THÔNG BÁO

    Về việc tổ chức Chương trình “Vua từ vựng” năm 2016

 ---------------

                  

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 - 2017; được sự chỉ đạo của Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Học viện Anh ngữ American Academy (AMES) triển khai chương trình “Vua từ vựng” năm 2016. Chương trình nhằm tạo cho các em thiếu nhi có thêm những kỹ năng, kiến thức và hiểu biết để tự tin hòa nhập cùng các bạn nhỏ trong khu vực và trên thế giới.

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tạo sân chơi bổ ích, góp phần giúp các em thiếu nhi nâng cao kiến thức Anh ngữ, góp phần đào tạo thế hệ công dân toàn cầu, từng bước trang bị cho các em kỹ năng làm bài thi và làm quen với hình thức thi tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế.

- Chương trình chia thành 2 cấp độ khác nhau, được thiết kế phù hợp với từng bậc học dành riêng cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội.

II. THỜI GIAN, QUY MÔ TỔ CHỨC, ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

1. Thời gian: từ 05/9/2016 đến 31/12/2016.

2. Quy mô tổ chức:  Thành phố Hà Nội.

3. Đối tượng tham gia:  Là các em thiếu nhi đang học tập tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC

1. Nội dung

Gồm các bộ câu hỏi được thiết kế theo nội dung của Chuyên hiệu “Hữu nghị quốc tế” trong chương trình rèn luyện đội viên.

2. Hình thức thể hiện

Nhằm giúp tất cả các em học sinh đều có cơ hội tham gia và khuyến khích có sự hướng dẫn của các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Chương trình chính thức được áp dụng hình thức chơi online trên website http://ames.edu.vn.

3. Thể lệ chương trình

- Tất cả các em học sinh đang theo học các cấp Tiểu học và Trung học cơ sở đều có thể tham gia trò chơi, tuy nhiên các em phải chơi với đúng bậc học của mình.

- Các em học sinh tạo tài khoản bằng cách tham gia đăng ký và điền đẩy đủ thông tin theo hướng dẫn. Các em cần ghi nhớ thông tin tài khoản này để sử dụng cho những lần sau.

- Trước khi tham gia chơi, các em nên nhớ phải đăng nhập để AMES lưu lại thành tích của các em. Nếu không đăng ký, các em vẫn có thể tham gia chơi nhưng không có cơ hội nhận phần thưởng do Ban Tổ chức không có dữ liệu. Trong trường hợp quên đăng nhập, thành tích của các em cũng sẽ không được ghi nhận và phải chơi lại từ đầu.

- Mỗi tài khoản có thể tham gia chơi nhiều trò, không giới hạn số lượt chơi, mỗi lượt kéo dài 5 phút, mỗi câu đúng được 1 điểm, sai không trừ điểm. Không tính tổng của tất cả các trò cộng lại, mỗi trò có thành tích riêng.

- Thành tích của các em sẽ được Ban Tổ chức lưu trữ và cộng lại trong thời gian cho phép là một tuần (từ thứ Hai đến Chủ nhật). Các em học sinh có thể chơi tiếp vào các tuần tiếp theo, tuy nhiên thành tích sẽ được tính lại từ đầu.

* Phần thưởng: 2 bộ máy tính sẽ được trao cho 2 trường (1 trường Tiểu học và 1 trường THCS) trong 1 quận khi trường có tỉ lệ học sinh tham gia cao nhất: Số học sinh tham gia /tổng sổ học sinh của trường.

- Trong số tất cả các em học sinh đã tham gia, 10 em có tổng điểm cao nhất trong tuần sẽ được trao thưởng. Cụ thể, có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 7 giải Khuyến khích. Tất cả các em được giải đều được nhận 1 balo đi học, ngoài ra các vị trí 1, 2 và 3 sẽ nhận được thêm 1 phần thưởng hấp dẫn lần lượt là học bổng 5 triệu, 4 triệu và 3 triệu dành cho các khóa học tiếng Anh tại American Academy.

- Kết quả được thông báo trên website chính thức của Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam - Hội đồng Đội Trung ương và Học viện Anh ngữ American Academy.

4. Quyền lợi của các em đạt kết quả cao

- Được cấp Giấy Chứng nhận của chương trình về kết quả xuất sắc.

- Được ưu tiên mời tham gia trại hè quốc tế thiếu nhi trong và ngoài nước theo chương trình hợp tác quốc tế của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

- Được mời tham gia các diễn đàn quốc tế thiếu nhi do Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

 

IV. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam - Hội đồng Đội Trung ương

- Phối hợp triển khai chương trình “Vua từ vựng”  năm 2016 tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Hỗ trợ công tác thông tin tới các liên đội, phụ huynh và các em thiếu nhi.

- Phối hợp với Học viện Anh ngữ American Academy (AMES) xây dựng bộ đề, cấp Giấy Chứng nhận cho học sinh đạt kết quả xuất sắc.

2. Học viện Anh ngữ American Academy (AMES)

- Bảo trợ chuyên môn và tài trợ cho chương trình.

- Thiết lập, quản lý, điều hành website: Ames.edu.vn.

- Thiết kế các bộ câu hỏi phù hợp với kiến thức và trình độ của các em học sinh tham gia chương trình.

- Tham mưu, thiết kế và thực hiện các nội dung quảng cáo, truyền thông: trang trí, tờ rơi, poster...

Trên đây là Thông báo về việc tổ chức Chương trình “Vua từ vựng” năm 2016. Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam rất mong nhận được sự ủng hộ của Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh trong việc thông tin, khuyến khích các em tham gia chương trình, tạo một sân chơi bổ ích, lý thú và ý nghĩa cho các em.

 

 

 

Nơi nhận:

- TT Hội đồng Đội TW (để b/c);

- Hội đồng Đội tp HN (P/h);

- Học viện Anh ngữ American

  Academy (AMES) (P/h);

- Lưu VPTT.

GIÁM ĐỐC

 

 

                                 (đã ký)

 

Hoàng Tú Anh

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương