Kính gửi:    - Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố
                   - Ban Giám đốc Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động TTN các tỉnh, thành phố

Hội đồng Đội Trung ương đề nghị Hội đồng Đội, Ban Giám đốc Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành phố triển khai tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2016 với các nội dung cụ thể như sau:

1. Chủ động phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai tốt Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”, trong đó tập trung vào các hoạt động phòng, chống tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, tai nạn có nguy cơ xảy ra khi trẻ em tham gia các trò chơi, tai nạn cháy nổ, bạo lực và xâm hại trẻ em; tăng cường các lớp dạy bơi, hướng dẫn kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em.

2. Tiếp nhận, tổ chức tốt các hoạt động đón thiếu nhi về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Quan tâm tổ chức các loại hình trò chơi dân gian để giáo dục thiếu nhi giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, dân tộc; đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh...

3. Tổ chức ngày hội Thiếu nhi Việt Nam” gắn với ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và khai mạc các hoạt động hè cho thiếu nhi. Chuẩn bị kế hoạch, vận động nguồn lực để tổ chức Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2016 tại các thôn, bản, xóm, phố, các khu công nghiệp, khu chế xuất...

4. Tổ chức trại hè, trại rèn luyện kỹ năng, các hoạt động trang bị kiến thức, giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi.

4. Huy động nguồn lực xây dựng các điểm vui chơi giải trí, điểm vui chơi công cộng cho thiếu nhi. Vận động các tổ chức, cá nhân đỡ đầu, tặng quà, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường, học bổng cho thiếu nhi, tham gia đóng góp xây dựng Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn giúp các em có điều kiện học tập và sinh hoạt chuẩn bị bước vào năm học mới.

5. Tăng cường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ngành, các cấp phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các cấp trong việc tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi và thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

6. Các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi rà soat, kiểm tra điều kiện an toàn các thiết bị vui chơi trong khuôn viên; tổ chức tốt các hoạt động bồi dưỡng, phát triển năng khiếu, các hoạt động vui chơi giải trí tại chỗ cho thiếu nhi, tăng cường các sân chơi lưu động, các buổi diểu diễn văn hóa, văn nghệ phục vụ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng, quan tâm tới đối tượng thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhận được công văn này, Hội đồng Đội Trung ương đề nghị Hội đồng Đội, Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi các tỉnh, thành phố quan tâm, triển khai thực hiện và báo cáo về Trung ương theo quy định.

Nơi nhận:

- Như trên (để t/h);

- Lưu VP HĐĐTW.

TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

CHỦ TỊCH

(đã ký)

Nguyễn Long Hải