ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG

***

Số:  94 - CV/HĐĐTW

“V/v tổ chức lấy ý kiến thiếu nhi

 về chủ đề tổ chức phiên họp Quốc hội trẻ em năm 2018”

 

    Hà Nội, ngày 18  tháng 5 năm 2018

                   Kính gửi: Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố

                 Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018, được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương dự kiến tổ chức phiên họp Quốc hội trẻ em toàn quốc năm 2018 tại Hà Nội vào trung tuần tháng 7/2018. Đại biểu tham gia phiên họp là các cán bộ Chỉ huy Đội tiêu biểu, thiếu nhi nòng cốt của mô hình Hội đồng trẻ em và các mô hình phát huy quyền tham gia của trẻ em tại các địa phương, đơn vị. Để phiên họp được tổ chức thành công góp phần thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em, Hội đồng Đội Trung ương đề nghị Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố triển khai một số nội dung sau: 

                 1. Tổ chức cho thiếu nhi thảo luận và lựa chọn chủ đề tại phiên họp: “Phát huy Quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em”, “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” hoặc đề xuất vấn đề ở cơ sở đang được thiếu nhi quan tâm và cần sự hỗ trợ của các ngành, các cấp.

                 2. Tổ chức lấy ý kiến, tổng hợp các ý kiến của thiếu nhi từ cấp cơ sở trong việc triển khai các hoạt động, chương trình liên quan đến trẻ em tại địa phương để làm cơ sở tổ chức phiên họp Quốc hội trẻ em toàn quốc. Đối với các tỉnh, thành có mô hình Hội đồng trẻ em, đề nghị tổ chức lấy ý kiến của các thành viên tại kỳ họp Hội đồng trẻ em tỉnh.

                 3. Chuẩn bị lựa chọn thiếu nhi tiêu biểu của tỉnh tham gia phiên họp Quốc hội trẻ em toàn quốc (có Kế hoạch cụ thể gửi sau).

                 Kết quả lựa chọn chủ đề phiên họp Quốc hội trẻ em của các tỉnh, thành phố đề nghị gửi về Trung ương trước 10/6/2018; báo cáo tổng hợp các ý kiến của thiếu nhi gửi trước ngày 20/6/2018 theo địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương, 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chi tiết xin liên hệ đồng chí Hoàng Hồng Mai, Phó Chánh văn phòng Hội đồng Đội Trung ương, điện thoại: 02462631999 - máy lẻ 169, di động: 0985695668, email: hoidongdoitw@gmail.com.

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu HĐĐTW.

TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC

(đã ký)

Nguyễn Phạm Duy Trang